Tay cầm chiếc túi, Diệp Dương Huy chạy một mạch lên tầng 4, gõ 3 tiếng lên một cánh cửa rồi tự bước vào căn hộ.

“Chị, cái này còn nóng, chị ăn từ từ”. Vừa nói, Diệp Dương Huy vừa dọn đồ ăn lên một cái bàn nhỏ rồi đặt lên giường, nơi chị Kế ngồi.

Đợi chị ăn xong chàng trai lại dọn dẹp mang rác đi. Đây là việc mà Dương Huy và những người bạn của mình đã làm trong suốt 3 năm qua.

{keywords}
Dương Huy và những người bạn đã giúp đỡ người phụ nữ suốt 3 năm qua.

Diệp Dương Huy SN 1995, quê Hà Nam (Trung Quốc). Vào mùa hè năm 2018, ở tuổi 23, anh đến Hàng Châu làm nghề giao hàng.

Một lần, Dương Huy nhận được yêu cầu giao đồ ăn đến căn hộ ở tầng 4. Đến nơi, anh gõ cửa nhưng không có ai xuất hiện. Thay vào đó, anh nghe thấy một giọng nói yếu ớt: “Hãy tự mở cửa vào đi”.

Dương Huy nhẹ nhàng mở cửa, cảnh tượng trước mắt khiến anh có chút kinh ngạc: Một người phụ nữ gầy gò, xanh xao đang nằm trên giường. Xung quanh có rất nhiều rác và đồ lộn xộn. Dường như, toàn bộ cuộc sống của người phụ nữ chỉ xoay quanh chiếc giường này.

Thấy món đồ trên tay Dương Huy, người phụ nữ tên Kế cố gắng ngồi dậy.

Sau phút giây cảm thấy kỳ quái, Dương Huy quyết định giúp người phụ nữ bày đồ ăn ra bàn, đợi chị ăn xong rồi thu dọn rác mang đi. Sau đó Dương Huy biết được rằng chị Kế đã nằm liệt trên giường nhiều năm. Tất cả việc ăn uống cũng như mua sắm các vật dụng cần thiết hàng ngày đều được chị đặt mua qua mạng.

Rời khỏi nhà chị Kế, Dương Huy suy nghĩ rất nhiều. Cuối cùng, anh quyết định sẽ giúp đỡ người phụ nữ kém may mắn này. Nhưng sức chàng trai có hạn nên anh đã nói chuyện với những người bạn cùng nghề giao hàng.

Rất may, nhiều thanh niên trong nhóm đã nhận lời với Dương Huy.

Mỗi ngày, khi chị Kế đặt món ăn, bất kỳ thành viên nào trong nhóm của Dương Huy nhận được đơn sẽ mang đến tận nhà cho chị, chờ chị ăn xong rồi mang rác trong phòng chị đến điểm phân loại rác của cộng đồng.

Thời gian trôi nhanh, hơn 3 năm như cái nháy mắt. Một số anh em trong nhóm giao hàng cùng với Dương Huy đã rời đi và một số gia nhập, nhưng sự tiếp sức của tình yêu thương này vẫn tồn tại.

“Nhiều người nói giới trẻ ngày nay sống hời hợt nhưng hành động này đã cho thấy, họ đều có một trái tim rực lửa”, một người bình luận.

Linh Giang (Theo Sohu)

Sự khắc nghiệt của nghề shipper ở Nhật Bản

Sự khắc nghiệt của nghề shipper ở Nhật Bản

Các tài xế giao hàng tự do ở Nhật Bản kiệt sức vì chạy xe 12-13 giờ/ngày. Sau khi dịch bệnh bùng phát, khối lượng công việc tăng nhưng lương thưởng của họ lại bị cắt giảm.