{keywords}
Robinson trước và sau khi giảm cân.

Năm 2018, Jacques Robinson, 23 tuổi nặng 190 kg nhưng trong vòng 1 năm, anh đã giảm cân thành công xuống còn 96 kg. Jacques hy vọng câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng cho những người muốn giảm cân.

‘Tôi cảm giác không còn là mình nữa, tôi đã trở thành một người hoàn toàn khác’, Robinson nói. ‘Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể trở về cân nặng dưới 100kg. Phải mất một thời gian, tôi mới thực sự tin rằng mình đã làm được’.

Năm 2017, Robinson bị bệnh nặng, anh co giật tới 7 lần/ngày, hầu như không ngủ và phải uống 30 viên thuốc mỗi ngày. Những căng thẳng do việc bị bệnh khiến Robinson coi ăn uống như một lối thoát. Hệ quả là anh tăng từ 20-30kg vào thời điểm đó.

Sau khi điều trị ở bệnh viện, Robinson quyết định thay đổi cuộc đời: ‘Tôi càng ngày càng tệ hơn và thấy tương lai tệ hại phía trước. Cũng nhiều lần, tôi nghĩ mình sẽ chết’.

{keywords}
Robinson ăn mừng khi giảm được 50kg.

Ban đầu, điều duy nhất Robinson có thể làm là đi bộ. Vì vậy, anh cố gắng đi bộ vào buổi sáng và buổi tối tại nhà. Mặc dù có giảm cân nhưng Robinson quyết định anh sẽ tập tại phòng gym với một huấn luyện viên cá nhân. ‘Và tôi nhận thấy sự thay đổi rõ rệt’, anh nhớ lại.

Hiện tại, Robinson chỉ còn 90kg và cảm thấy mình đã trở thành một con người khác, khoẻ mạnh và không gặp phải các vấn đề về sức khoẻ.

Hiện tại, Robison đặt mục tiêu trở thành một huấn luyện viên cá nhân. Anh hiện làm việc tại phòng gym Fit Factory ở Warkworth, New Zealand.

Chia sẻ câu chuyện của mình là điều anh nghĩ mình có thể làm được để truyền cảm hứng cho nhiều người khác.

Robinson nói rằng, lúc bắt đầu, anh không được truyền cảm hứng từ ai, cũng không có ai cho anh lời khuyên. Và anh không muốn những người cùng cảnh ngộ phải trải qua điều tương tự.

‘Điều đầu tiên mà mọi người cần làm là tạo ra một mục tiêu cụ thể và khả thi. Phải có những mục tiêu lớn nhưng cần chia nhỏ nó ra để bạn không bị choáng ngợp’.

‘Không có một con đường chung cho tất cả mọi người. Mỗi người đều có cách làm riêng. Tập thể dục hàng ngày và đi bộ để cơ thể chuyển động cũng là một sự khởi động không tệ’, Robinson nói.

‘Chúng ta đều có một mục tiêu chung: giảm cân, sống lành mạnh và suy nghĩ lành mạnh’.

{keywords}
 
{keywords}
Anh hiện đang cố gắng để trở thành huấn luyện viên cá nhân.
9X Kiên Giang được khen là 'cực phẩm' sau khi phẫu thuật và giảm cân

9X Kiên Giang được khen là 'cực phẩm' sau khi phẫu thuật và giảm cân

Để theo đuổi đam mê diễn xuất và người mẫu, Trần Đỗ Đăng Khoa (sinh năm 1999) khiến nhiều người ấn tượng khi quyết tâm giảm cân, thay đổi ngoại hình.

Đăng Dương (Theo NZ Herald)