Với giọng hát truyền cảm, Tạ Hồng Ngọc gây ấn tượng mạnh tại liên hoan qua bài hát dự thi “Lungi Dante Benmio”, tác giả Giuseppe Sarti”.

Để có được thành công hôm nay, không chỉ bằng năng khiếu bẩm sinh và bản lĩnh tâm lý vững vàng, Tạ Hồng Ngọc đã kiên trì nỗ lực, chăm chỉ luyện tập mỗi ngày, kiên định với mục tiêu và đam mê của mình.

Tạ Hồng Ngọc sinh năm1998 tại Thái Nguyên, từ nhỏ đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật và đam mê thanh nhạc. Mỗi ngày sau khi tan học, Ngọc lại đắm chìm trong thế giới âm nhạc với những bản nhạc bất hủ, nghiên cứu nhiều phong cách hát khác nhau từ nhiều ca sĩ trên thế giới để nuôi dưỡng đam mê của mình.

Từng bày tỏ nguyện vọng được học nghệ thuật nhưng lại bị bố mẹ ngăn cản với lý do cần chú tâm theo học phổ thông và vào đại học. Dẫu vậy, Ngọc vẫn tiếp tục sống với đam mê của mình bằng việc hăng hái tham gia các hoạt động văn nghệ của cấp trường, cấp tỉnh và luôn đạt thứ hạng cao, như Giải Nhì cuộc thi Tiếng hát học sinh phổ thông tỉnh Thái Nguyên năm 2007 cùng nhiều giải thưởng khác. 

Năm 2016, Tạ Hồng Ngọc đã chứng minh cho bố mẹ thấy mình vẫn đảm nhiệm tốt việc học khi được tuyển thẳng vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam; và đủ khả năng theo đuổi nghệ thuật khi tiếp tục đỗ khoa Sư phạm Âm nhạc - Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương năm 2018, sau đó là khoa Thanh nhạc hệ đại học chính quy - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam năm 2021.

Học nhiều trường đại học nhưng Ngọc chưa bao giờ nản chí. “Tôi xem đó là cơ hội để bản thân có thể học được nhiều kiến thức hơn, từ đó trau dồi thêm vốn sống, tăng trải nghiệm cá nhân - một điều rất cần thiết với người theo đuổi nghệ thuật”, Ngọc tâm sự.

Tạ Hồng Ngọc trình bày phần thi tại Liên hoan Nghệ thuật Châu Á lần 9

Nỗ lực không ngừng và tư duy làm nghề nghiêm túc, cuối cùng cơ duyên nhận huy chương Liên hoan Nghệ thuật Châu Á đã đến với Ngọc. Dự Liên hoan Nghệ thuật Châu Á lần 9 tại Singapore, Ngọc mang theo tâm thế giao lưu học hỏi cùng bạn bè quốc tế. Dù không có ekip hùng hậu nhưng chàng trai trẻ vẫn tự chuẩn bị bài thi rất chỉn chu để mang đến phần trình diễn hoàn hảo. 

Sở hữu giọng hát nội lực cùng kinh nghiệm đúc kết sau thời gian dài đi hát tại Việt Nam, Ngọc đã hoàn toàn chinh phục Ban giám khảo và hàng trăm khán giả để nhận về Cúp Bạc. 

Tạ Hồng Ngọc nhận Cúp Bạc Liên hoan Nghệ thuật châu Á 2022 cho nội dung Vocal Solo và giấy chứng nhận
Ngọc hạnh phúc khi đạt giải cao tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á lần 9 - 2022

“Với giải thưởng này, đầu tiên tôi xin dành lời cảm ơn đến bố mẹ. Có thể xem việc bố mẹ ngăn cản lúc nhỏ chính là động lực để tôi cố gắng, nghiêm túc hơn với lựa chọn của mình, để bây giờ tôi có thể khiến bố mẹ tự hào và tin tưởng. Tôi xin cảm ơn thầy cô đã luôn ủng hộ và truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm quý báu để tôi được tôi luyện mỗi ngày. Và cuối cùng, tôi xin dành lời cảm ơn đến chính mình vì đã không ngừng cố gắng, quyết tâm theo đuổi đam mê và thực sự sống với nó”, Tạ Hồng Ngọc chia sẻ.

Trở về Việt Nam, chàng sinh viên năm hai vẫn tiếp tục việc học tại 3 giảng đường. Song song đó, Ngọc cho biết bản thân sẽ luôn trau dồi kiến thức, hoàn thiện kỹ thuật hát thật vững vàng để có thể bước tiếp trên con đường nghệ thuật chuyên nghiệp.

Liên hoan Nghệ thuật Châu Á (Asia Art Festival) là liên hoan nghệ thuật uy tín, là sân chơi cho các tài năng triển vọng được giao lưu, biểu diễn và tỏa sáng, được tổ chức thường niên từ năm 2013 đến nay, với hơn 2.600 thí sinh đến từ 20 nước trong khu vực châu Á và nhiều nước trên thế giới tham gia.

Liên hoan lần thứ 9 được tổ chức từ ngày 26 đến ngày 29/7 tại University Culture Center Theatre (thuộc Đại học Quốc gia Singapore). Năm nay liên hoan có sự tham gia của các thí sinh đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Mỹ, Anh, Pháp, Úc, Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, Philippines, Ấn Độ… và Việt Nam.

Ngọc Minh