Lê Quang Huy với biệt danh Huy Lê, sinh năm 1994, quê ở Thừa Thiên Huế. Chàng trai 9x này từng tốt nghiệp Đại học thể dục thể thao Đà Nẵng từ năm 2017. Tuy nhiên, sau đó anh rẽ hướng sang tập trung vào phát triển kênh YouTube cá nhân và rất thành công. Đến nay kênh của Huy đã đạt được hơn 1 triệu lượt người theo dõi, và nhận được nút vàng YouTube. 

Ngay sau khi nhận nút vàng và nổi tiếng, Huy Lê nung nấu ý tưởng sưu tầm xe máy biển đẹp. Anh quyết tâm đầu tư một dàn xe máy Dream và Wave Thái biển tứ quý độc đáo với mục đích đưa vào các clip review quảng bá quê hương Huế thân yêu của mình. Đây cũng là lý do giải thích vì sao Huy chỉ sưu tầm xe biển đầu số 75 - tỉnh Thừa Thiên Huế. 

"Từ tháng 6 năm ngoái, tôi bắt đầu mua một chiếc Honda Dream Thái biển tứ quý 9. Mua được chiếc này, rồi mua thêm chiếc tứ quý 8. Nghĩ bụng sẽ dừng lại đó nhưng không ngờ lại bị cuốn và tôi tìm cách săn trọn dàn biển đẹp từ 1-9 để xem cảm giác sở hữu như thế nào", Huy kể. 

Cận cảnh dàn xe máy Honda Dream, Wave Thái biển số tứ quý từ 1-9 của Huy. 

Điều đáng phục ở chàng trai này là chỉ trong chưa đầy 1 năm, anh đã hoàn thiện được dàn xe biển tứ quý từ 1-9 gồm: một chiếc Honda Wave Alpha biển tứ quý 1; Dream Lùn biển tứ quý 2; 3 chiếc Wave Thái biển tứ quý 5, 6, 7; và 3 chiếc Dream Thái biển tứ quý 7, 8, 9... 

Bộ sưu tập trên không phải dân chơi nào cũng đủ sức làm được vì phải săn tìm đúng tiêu chí ban đầu đặt ra đủ dãy 1-9.

Khi nói về thú sưu tầm "tốn kém" này, Huy chia sẻ: "Tôi không sưu tầm xe biển 5 số vì những xe này thường có nhiều tiền sẽ mua được. Mua không được số này thì chờ số khác ra để mua. Nhưng Honda Dream, Wave Thái đời cũ biển tứ quý thì thực sự phải có duyên mới mua được".

Nam Youtuber 9X Huy Lê bên dàn xe biển "tứ quý" của mình.

Theo suy nghĩ của Huy, Honda Dream Thái ngày xưa giá trị đã bằng một mảnh đất bây giờ. Mà để có được một xe mang biển "tứ quý" thì phải rất nhiều chiếc Dream mới xuất hiện chiếc may mắn. Vì thế sưu tầm được chiếc xe đẳng cấp cách đây 20 năm mới kỳ công và xứng đáng.

Huy cho biết thêm, những chiếc xe anh chọn có thể không còn nguyên bản 100% nhưng nhất định phải là xe nhập Thái. Nguyên bản xe Thái. Đến nay, chàng trai 9X tự tin rằng tại Huế nói riêng hay miền Trung nói chung, chắc hẳn chưa có ai có bộ sưu tập Dream, Wave Thái biển tứ quý chất như của mình.

Trong số 11 chiếc xe đang sở hữu, Huy yêu thích nhất chiếc Honda Dream Thái biển 75-F9 9999.

Honda Dream Thái biển tứ quý 9 là một trong những chiếc xe độc, đắt giá nhất trong dàn xe của Huy. 

“Chiếc xe biển F9 này là Dream Thái nguyên bản, đầu số cuối cùng. Tôi cảm thấy nhiều khi lái một chiếc xe sang Mercedes-Benz chưa chắc đã thu hút bằng đi chiếc Dream biển tứ quý 9 này", Huy nói.

Anh tâm sự có không ít người cho rằng mình “bị điên” khi đầu tư khoản tiền lớn để sắm những chiếc xe máy số đời cũ rích. Bố mẹ thậm chí còn can ngăn “Huy ơi, con để dành tiền mua ô tô mà đi”. Nhưng Huy không vì thế mà từ bỏ đam mê của mình.

"Tôi săn mua dàn xe này vừa để gợi nhớ tới thời gian khó chạy xe ôm của mình. Vừa phục vụ cho công việc phát triển kênh youtube, tiktok sắp tới. Và cũng nhờ nó tôi đã hoàn thành được kế hoạch thực hiện màn rước dâu độc đáo bằng xe máy biển số đẹp có một không hai tại Việt Nam để dành tặng vợ mình trong ngày cưới vừa diễn ra cách đây không lâu”, Huy Lê kể.

Cách đây không lâu, Huy Lê dùng chính dàn xe của mình để thực hiện màn rước dâu có "một không hai" tại Việt Nam, đó như là món quà đặc biệt anh tặng vợ mình. 

Dù luôn nhấn mạnh dàn xe này khá đắt đỏ nhưng khi được hỏi về số tiền cụ thể để đầu tư cho nó, Huy Lê lại lưỡng lự không chia sẻ. Anh chỉ tiết lộ, riêng chiếc Dream biển số F9-9999 của anh có rất nhiều người gạ mua lại với giá cao tương đương chiếc ô tô nhưng anh không bán.

“Nhiều anh em săn xe biển đẹp rồi trao đổi buôn bán qua lại cho nhau vì mục đích kinh doanh. Nhưng với tôi thì khác, một khi mua xác định xe đó là để kỷ niệm. Tôi sẽ chỉ chuyển nhượng lại, san sẻ niềm vui của mình nếu gặp người có duyên, yêu xe như tôi”, Huy khẳng định.

Y Nhụy

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!