Ali el-Sharkawy là vận động viên thể hình được xếp hạng cấp quốc gia ở Ai Cập, theo Reuters. Tuy nhiên, để chi trả cho sự nghiệp thể thao của mình, chàng trai 29 tuổi này đang phải dành cả buổi sáng để lang thang trên đường phố, lượm nhặt rác và phế liệu.

Đến cuối ngày, Ali mới có thời gian cho việc tập luyện. Tình cảnh của anh cũng là tình cảnh chung của nhiều vận động viên ở Ai Cập khác, khi các nguồn tài trợ hay hỗ trợ từ bên ngoài đều không được đảm bảo.

Để xoay xở, anh lái xe ngựa đi thu gom rác thải cùng đồ tái chế trên khắp Gharbia - quê hương của nam VĐV, nằm ở đồng bằng sông Nile. Trung bình, anh kiếm được khoảng 200 bảng Ai Cập (6,59 USD) cho một ngày lao động.

"Tôi ước mình có nhiều lựa chọn tốt hơn", Sharkawy nói với Reuters.

KOL nhat rac anh 1

Ali el-Sharkawy trong phòng tập. Ảnh: Reuters.

Sharkawy nói thêm anh không có nguồn hỗ trợ từ chính quyền. Phần lớn số tiền nếu có sẽ được đổ vào các môn thể thao phổ biến như bóng đá.

Bất chấp khó khăn, Sharkawy coi VĐV thể hình nổi tiếng ở Ai Cập tên Mamdouh Elssbiay là nguồn cảm hứng. Elssbiay được biết đến với biệt danh Big Ramy và từng danh hiệu cao trong Mr Olympia - cuộc thi được tổ chức hàng năm bởi Liên đoàn Thể dục thể hình Quốc tế - vào hai năm 2020 và 2021.

Huấn luyện viên của Sharkawy, Mostafa el-Tamimi, cho biết học trò của mình đã có thành công riêng sau khi bắt đầu tập luyện. Sharkaw từng đạt 2 HCĐ tại các giải vô địch trong nước.

"Cậu ấy đang muốn tham gia một giải vô địch quốc tế, nhưng vấn đề tài chính để có kinh phí và bổ sung dinh dưỡng cho VĐV đang là khó khăn lớn nhất", Mostafa cho biết.

KOL nhat rac anh 2

Mỗi buổi sáng, anh đánh xe ngựa đi quanh khu vực và dọn dẹp rác thải. Ảnh: Reuters.

Theo Zing