Chàng trai Dương Hữu Nghị (24 tuổi), quê Cà Mau, đang làm thiết kế đồ họa tại TP.HCM. Thời gian gần đây, Nghị được cộng đồng mạng biết đến là thanh niên tài năng, có năng khiếu nghệ thuật khi tự tay chụp nhiều bộ ảnh cho cha mẹ thu hút lượt xem và bình luận "khủng". 

Giữa tháng 6, Nghị thực hiện bộ ảnh với nội dung "Kể lại ngày hôn lễ cách đây 3 thập kỷ của cha mẹ mình" đăng trên TikTok.

Thông điệp mới mẻ cùng hình ảnh chỉn chu, tỉ mỉ, clip thu về 1,3 triệu lượt xem và hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ. 

Nghị cho biết, tự tay anh lên ý tưởng chọn trang phục và trang điểm cho phụ huynh. Đối với bộ ảnh "Kỷ niệm ngày cưới", chàng trai lựa cho cha bộ vest lịch lãm, thắt cà vạt, còn người mẹ mặc áo dài trắng, trang sức cổ điển cùng lối trang điểm mắt xanh, môi đỏ như thập niên 1990.

Chàng trai Cà Mau bất ngờ nổi tiếng trên mạng nhờ chụp ảnh cho cha mẹ - 1

Chân dung chàng trai trẻ tài năng Dương Hữu Nghị. Ảnh: NVCC

"Em muốn lưu giữ kỷ niệm cho cha mẹ nên đăng lên mạng xã hội, không ngờ clip được cộng đồng mạng đón nhận và ủng hộ nhiều như thế. Cha mẹ em cũng rất vui mừng khi thành quả được công nhận đến vậy", Nghị bày tỏ. 

Gần đây nhất, Nghị tiếp tục "ra lò" bộ ảnh với chủ đề "Chào mừng đại lễ Quốc khánh 2/9" cho phụ huynh. Chưa đầy một tuần, clip nhận về hơn 3,2 triệu lượt xem và gần 10.000 lượt bình luận, chia sẻ. 

Chàng trai Cà Mau bất ngờ nổi tiếng trên mạng nhờ chụp ảnh cho cha mẹ - 2

Bộ ảnh kỷ niệm cho phụ huynh chủ đề "Chào mừng đại lễ Quốc khánh 2/9" của Dương Hữu Nghị đang được cộng đồng mạng xuýt xoa về sự tỉ mỉ, chỉn chu. Ảnh: NVCC

Lần này, cha mẹ của Nghị được hóa thân thành nhân vật cổ trang trong bộ Việt phục đỏ rực, lộng lẫy. 

"Em tìm hiểu trang phục của các triều đại Việt Nam, thêm thắt những yếu tố thẩm mỹ hơn thông qua trang điểm, bối cảnh, tất cả đều mang hơi hướng của thời ấy", nhà thiết kế gốc Cà Mau nói thêm.

Ngoài phục trang, các bộ ảnh được đánh giá cao còn nhờ vào thần thái của cha mẹ Nghị. Nhiều bình luận tấm tắc khen ngợi phong thái nghiêm nghị của người cha và nét cao sang, đài các của mẹ giống những phu nhân thời xưa. 

"Vì gia đình em đã nhiều lần làm việc cùng nhau, nên việc tạo dáng chụp ảnh đối với cha mẹ không còn quá khó", Nghị cho biết.

Chàng trai Cà Mau bất ngờ nổi tiếng trên mạng nhờ chụp ảnh cho cha mẹ - 3

Nét đài các của mẹ Nghị. Ảnh: NVCC

Được biết, chụp ảnh là đam mê cháy bỏng của Nghị, giúp chàng trai lưu giữ được khoảnh khắc đẹp với các bộ ảnh giàu cảm xúc.

"Hiện em vẫn cố gắng học hỏi và tìm kiếm cho mình những cơ hội ở lĩnh vực nhiếp ảnh, bên cạnh công việc thiết kế đồ họa", Nghị chia sẻ về dự định sắp tới.

Theo Dân trí