Lưu Đình sinh năm 1986, là con duy nhất trong một gia đình họ Lưu ở thành phố Hồ Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. 

Khi mới sinh ra, Lưu Đình nhận được rất nhiều tình yêu cùng sự quan tâm của cha mẹ. Mỗi khi có thời gian, bố mẹ đều đưa Lưu Đình đi chơi đây đó và mua cho cậu những món đồ yêu thích. 

Lưu Đình cũng không phụ lòng bố mẹ. Thành tích học tập của cậu luôn nằm trong top xuất sắc nhất và được nhiều giải thưởng cao quý.

Tuy nhiên, năm Lưu Đình 13 tuổi, mẹ của cậu bất ngờ bị nhiễm độc niệu. Gia đình Lưu phải bán cả căn nhà đang ở nhưng vẫn không đủ tiền chữa bệnh cho mẹ.

Sau nhiều ngày suy nghĩ, bố Lưu Đình quyết định lên thành phố làm việc. Điều không ngờ là sau khi rời đi, ông đã cắt đứt liên lạc và không bao giờ quay về nữa. 

Cha bỏ đi, mẹ ốm. Gánh nặng gia đình đè lên vai Lưu Đình. May mắn thay Lưu Đình không bỏ cuộc. Cậu đã xuất sắc vượt qua kỳ thi vào trường cao đẳng Lâm nghiệp Chiết Giang.

Nhưng khi làm thủ tục nhập học, Lưu Đình lại thấy lo lắng vì không có ai ở bên cạnh để chăm sóc cho mẹ. Cuối cùng, cậu quyết định xin sự trợ giúp của nhà trường.

Chàng trai cõng mẹ đi học khiến nhiều người xúc động.

Nhà trường đã cho phép Lưu Đình cõng mẹ đến trường để chăm sóc đồng thời miễn học phí và nhiều khoản phí khác cho cậu học trò nghèo.

Sau đó, Lưu Đình và mẹ thuê một căn hộ nhỏ ngoài khuôn viên trường với giá 200 tệ/tháng. Hàng ngày Lưu Đình thường chạy đi chạy lại giữa lớp học và phòng trọ để tiêm, bôi thuốc, đưa nước, cho mẹ ăn, giặt giũ. 

Những sinh viên của trường cũng quá quen với hình ảnh một cậu sinh viên hàng ngày cõng mẹ đến trường tắm nắng. Thời gian dần trôi, những việc làm báo hiếu của Lưu Đình ngày càng được nhiều người biết đến và khiến công chúng xúc động.

Với sự hỗ trợ của những người có tâm, Lưu Đình đã quyên góp đủ chi phí phẫu thuật cho mẹ, đồng thời tìm được nguồn thận phù hợp và thực hiện thành công ca ghép thận.

Sau ca phẫu thuật, mẹ Lưu hồi phục rất tốt. Hai mẹ con không quên báo đáp ân tình của mọi người. Họ quyết định quyên góp 50.000 tệ (số tiền còn lại sau ca phẫu thuật) để lập học bổng tại Cao đẳng Lâm nghiệp Chiết Giang, giúp đỡ những sinh viên khó khăn khác.

Tháng 9/2007, Lưu Đình được vinh danh là "Hình mẫu đạo đức quốc gia" vì "cõng mẹ đến trường".

Thực hiện ước mơ thủa nhỏ

Sinh ra là con trai nhưng ngay từ nhỏ, Lưu Đình đã có khao khát trở thành con gái. Khi bệnh của mẹ đã được giải quyết cũng là lúc Lưu Đình nghĩ đến bản thân và muốn theo đuổi giấc mơ ngày nào. 

Lưu Đình hiện là cô gái xinh đẹp.

Lưu Đình nhiều lần nói với mẹ về việc phẫu thuật chuyển đổi giới tính. Nhưng lần nào Lưu Đình cũng bị mẹ phản đối.

Năm 2013, tình trạng tinh thần của Lưu Đình ngày càng tồi tệ. Cậu bị giằng co giữa mong muốn hiện thực hóa “giấc mơ thành phụ nữ” nhưng lại không muốn làm mẹ buồn và phụ lòng mong đợi của mọi người.

Thấy con trai đau đớn như vậy, mẹ Lưu đưa cậu đến gặp bác sĩ tâm lý. Sau đó, bà đã hiểu ra vấn đề và không còn ngăn cản con trai nữa. 

Năm 2015, Lưu Đình hoàn thành "ca phẫu thuật chuyển đổi giới tính", chuyển từ một người đàn ông thành một phụ nữ. Tháng 9/015, Lưu Đình tham gia cuộc thi Hoa hậu sắc đẹp Quốc tế tại Quảng Châu và lọt vào vòng chung kết nhờ thành tích xuất sắc.

Ngày 21/1/2016, Lưu Đình ra mắt cuốn tự truyện "I am beautiful" để kể cho mọi người nghe về nửa đầu cuộc đời phi thường của mình. Đồng thời, cô cũng mong rằng xã hội có thể có cái nhìn bao dung và thấu hiểu hơn với những người chuyển giới như cô. 

Tiền bản quyền cuốn tự truyện được Lưu Đình quyên góp cho các hoạt động phúc lợi công cộng.

Hiện tại, Lưu Đình và mẹ đang có một cuộc sống viên mãn đúng như cô mong muốn.

Theo Sohu, QQ