Sau thời gian dài tham gia tại CLB tình nguyện của trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hoàng Đức nhận thấy chỉ dùng sức của mình và đồng đội là chưa đủ. Tháng 5/2021, anh lên ý tưởng lập kênh TikTok để chia sẻ những khoảnh mà mình và bạn bè giúp đỡ mọi người, để lan toả điều tốt đẹp tới cộng đồng mạng.

Giữa hàng ngàn kênh TikTok có nội dung độc lạ, Hoàng Đức vẫn kiên định với ý tưởng của mình, xây dựng kênh có nội dung nhân văn.

Tiktoker Hoàng Đức.

Theo Hoàng Đức, video chỉ là một phương tiện để anh lan tỏa thông điệp nên anh không quá đặt nặng hình thức. Nhưng chính sự bình dị lại mang đến sự lan tỏa không ngờ với clip lên đến hàng triệu lượt xem, nhờ vậy nhiều hoàn cảnh nhận được sự chung tay của các mạnh thường quân trên khắp cả nước.

Hoàng Đức nhấn mạnh: “Tôi muốn các bạn trẻ sống không chỉ vì mình, mà nên biết cho đi. Giúp đỡ người khác dù từ việc nhỏ nhất niềm vui cũng nhân lên nhiều lần. Các bậc phụ huynh nhìn người trẻ như vậy cũng vui hơn".

Trước đó Đức từng tham tại CLB tình nguyện của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân.

Sau thời gian bắt đầu xây kênh khá khó khăn, giờ đây kênh Hà nội của Đức được nhiều người biết đến vì sự dung dị, ấm áp, không màu mè và đầy nhân văn thông qua các hoạt động thiện nguyện.

Trong quá trình làm từ thiện và ghi lại video trên kênh, Hoàng Đức không chủ đích đi tìm kiếm hay tham khảo các thông tin có sẵn về những người anh sẽ gặp. Thay vào đó, anh chọn cách đi thật nhiều để có duyên gặp gỡ những người đang cần được giúp đỡ.

Hoàng Đức chia sẻ, anh rất yêu Hà Nội - nơi anh đã trưởng thành và có những kỷ niệm đáng nhớ. Phố phường, con người hiền hậu và truyền thống văn hóa lâu đời của Thủ đô luôn được anh trân trọng. Hà Nội mang lại cho anh những trải nghiệm vô giá, giúp anh có thêm động lực để gặp gỡ và chia sẻ với những mảnh đời khó khăn. Hà Nội Của Đức chính là một góc nhìn chứa đựng nỗi trăn trở nhưng cũng đầy nhiệt huyết và yêu thương của Hoàng Đức.

Nam thanh niên thường xuyên giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.

Hoàng Đức nhớ nhất trường hợp của người đàn ông bán muối. Hàng ngày ông thồ mấy tạ muối trên 1 chiếc xe đạp phượng hoàng cổ, đi bộ từ huyện Hoài Đức vào trung tâm Hà Nội bán cho mọi người hoặc một số nhà hàng, với giá 4 ngàn đồng/kg. Làn da đen nhánh do cháy nắng và dáng vẻ gầy gò, hốc hác ông khiến Hoàng Đức đồng cảm và mong muốn lan toả để giúp đỡ ông.

Sau 2 clip Hoàng Đức đăng về người đàn ông bán muối, có rất nhiều người quan tâm muốn mua muối để ủng hộ ông. 

Nam thanh niên cảm thấy hạnh phúc với những việc làm của mình.

Hoàng Đức có một quán ăn nhỏ. Anh mong muốn công việc kinh doanh phát đạt để có nhiều điều kiện giúp đỡ người khó khăn hơn. Đây cũng là nơi anh cùng bạn bè tổ chức các bữa ăn miễn phí cho người nghèo xung quanh.

Ảnh: Nhân vật cung cấp