Dương Đình là một người phụ nữ độc thân ngoài 30 tuổi, công việc ổn định, thu nhập cao, gia đình khá giả lại xinh đẹp. Người thân kì vọng rất lớn vào chuyện hôn nhân của cô. Hết người này đến người khác đứng ra mai mối, hi vọng Dương Đình có thể tìm được một nửa phù hợp càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, cô luôn tin vào trực giác và lựa chọn của con tim, trang Sohu đăng tải. 

Một ngày nọ, Dương Đình tình cờ quen một người đàn ông qua mạng xã hội. Họ bắt đầu nói chuyện rồi dần hiểu nhau hơn. Dương Đình cảm thấy người đàn ông này có chung ý tưởng, sở thích với mình nên muốn tìm hiểu anh nhiều hơn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Pxfuel

Dương Đình biết bố mẹ sẽ không bao giờ chấp nhận một người đàn ông xa lạ làm bạn trai của con gái mình. Vì vậy, khi tình cảm nảy sinh, cô nói với bố mẹ rằng mình đã tìm được một người bạn trai như ý. 

Dương Đình nghĩ ra câu chuyện bạn trai là giám đốc điều hành của một công ty, ngoại hình đẹp trai, lịch sự, tao nhã, xuất thân cao quý. Cô hiểu điều này không tốt nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời. Và cô tin sau này bố mẹ sẽ dần hiểu bạn trai và thông cảm cho cô. 

Ngày con gái đưa bạn trai về ra mắt, bố mẹ Dương Đình rất vui mừng. Thậm chí bố mẹ còn động viên con gái thường xuyên đưa bạn trai về thăm nhà. Cả hai ngày càng gắn bó và tạo ấn tượng tốt với bố mẹ hai bên. 

Tuy nhiên thời gian trôi qua, Dương Đình cảm thấy không thể tiếp tục che đậy sự thật. Cô quyết định thú nhận mọi chuyện với bố mẹ. Người bạn trai "lý tưởng" của cô thực ra có trình độ học vấn cấp 3, gia cảnh bình thường nhưng thật thà, tốt bụng. Dù lương không cao nhưng anh ta luôn cố gắng hết sức để chu cấp cho gia đình. 

Sau khi nghe con gái giải thích, ban đầu bố mẹ Dương Đình rất khó chấp nhận. Nhưng sự chân thành của Dương Đình cũng khiến họ cảm động và dần chấp nhận người đàn ông đó làm con rể. Họ cũng hi vọng con gái có thể hạnh phúc với tình yêu đích thực. 

Sau hơn 1 năm tìm hiểu, cả hai quyết định tính kế hoạch tương lai, dọn về chung sống. Điều trớ trêu, bác sĩ thông báo Dương Đình vô sinh khiến cô sốc nặng.

Cô lo lắng bạn trai và gia đình anh sẽ không chấp nhận chuyện này. Nhưng chàng trai lại luôn ở bên động viên, chia sẻ với cô. Thậm chí anh còn đề nghị kết hôn thật nhanh.

Suốt 5 năm, chồng Dương Đình chăm sóc cô tỉ mỉ. Anh thường xuyên đưa cô về quê chơi, chăm sóc sức khỏe của cô, mua đồ ăn thức uống cho cô tẩm bổ. Cha mẹ của Dương Đình rất ngưỡng mộ và biết ơn con rể. 

Tuy nhiên, khoảng thời gian gần đây, chồng cô thường xuyên ra ngoài về muộn, thái độ cũng lạnh nhạt hơn. Một ngày nọ, Dương Đình vô tình chứng kiến cảnh thân mật của chồng mình và người phụ nữ khác. 

Dương Đình hỏi thẳng. Anh ta không ngần ngại mà đáp: "Cô không sinh được con lại không cho tôi tìm một người phụ nữ khác sao? Nếu không phải bố mẹ cô cho tiền mua nhà thì tôi sẽ không chấp nhận lấy cô đâu”.

Nghe những lời nói từ chồng, Dương Đình thực sự sốc. Hoá ra từ trước tới giờ, anh ta cũng chỉ lợi dụng số tiền mua nhà mà bố mẹ Dương Đình cho? Vậy mà cô vẫn tin và cảm kích tình yêu chân thành của chồng dành cho mình. Căn nhà quá lớn và đó là lý do anh ta nổi lòng tham. 

Cuối cùng, cô quyết định ly hôn, giành lấy phần tài sản mình xứng đáng có được. Cô tung bằng chứng chồng ngoại tình để giành lợi thế về mình. Cô cũng không còn mặc cảm vì chuyện không sinh được con, sống vui vẻ, yêu đời, gặp gỡ bạn bè mỗi ngày. 

Ngỡ rằng tìm được tình yêu đích thực của đời mình nhưng chính Dương Đình lại bị tình cảm lừa dối, rơi vào bẫy của kẻ hám tiền. Dù sao đó cũng là bài học đắt giá cho cô trong cuộc sống. 

Người đàn bà góa đau đớn sập bẫy tình

Người đàn bà góa đau đớn sập bẫy tình

"Anh ta nhắn tin cho tôi trên Facebook và chúng tôi đã nói chuyện gần như cả ngày. Chúng tôi nói về cuộc sống và anh ta thường tâng bốc cũng như khen ngợi tôi. Anh ta gửi ảnh của mình cho tôi, luôn bảnh bao và quần áo đẹp".