Zhang Yuxuan, 21 tuổi lập kỷ lục thế giới, vừa hít đất bằng 4 ngón tay vừa vỗ tay. Ảnh: Guinnessworldrecords

Zhang Yuxuan, 21 tuổi, đến từ Trung Quốc trở nên nổi tiếng sau khi trở thành người nắm giữ danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới về số lần chống đẩy bằng 4 ngón tay và vỗ tay nhiều nhất trong một phút.

Với 2 ngón bên tay trái và 2 ngón bên tay phải, Zhang hít đất tổng cộng 22 lần trong 1 phút để lập nên kỷ lục thế giới mới.

"Khi còn nhỏ, tôi đã rất ấn tượng khi xem chương trình truyền hình Guinness China Night. Từ đó, tôi tự lập ra mục tiêu của mình, phải đạt được ít nhất một Kỷ lục Guinness Thế giới", Zhang nói.

Bắt nguồn từ tình yêu với những bộ phim võ thuật kungfu, Zhang đã  luyện tập để tăng cường thể lực và đặt mục tiêu thử thách bản thân.

Khi mới 13 tuổi, Zhang bắt đầu tập luyện ở nhà với những quả tạ và tập chống đẩy. Dần dần, anh xây dựng cho mình sức mạnh thể chất và sự tự tin từ bên trong.

"Tôi tự luyện tập bằng cách xem các video tham khảo, tài liệu trực tuyến. Tôi nhận ra rằng chưa từng có người nào vừa biểu diễn động tác chống đẩy bằng ngón tay vừa vỗ tay. Điều này kích thích tôi khao khát thử thách", anh chia sẻ.

Zhang Yuxuan mất 7 năm để đạt kỷ lục thế giới. Ảnh: Guinnessworldrecords 

Mặc dù đã gieo mầm thử thách trong tim nhưng anh không biết bắt đầu từ đâu. Đến khi học lớp 11, Zhang tập hít đất bằng ngón tay giống như các huyền thoại võ thuật trong phim. Chẳng bao lâu sau, anh đã thực hiện được 10 lần liên tiếp, theo Guinnessworldrecords.

"Khi đó, tôi đang học cấp 3. Mọi người nói về ước mơ học đại học, còn tôi luôn nói rằng mình muốn chinh phục Kỷ lục Guinness Thế giới. Các bạn cùng lớp luôn cười nhạo tôi, họ cho rằng tôi khoác lác, viển vông", anh chia sẻ. 

Mãi đến tháng 3/2022, nhờ mạng xã hội, Zhang mới biết đến Shuang, một người Trung Quốc đạt Kỷ lục Guinness Thế giới. Hiện tại, Shuang là một blogger thể thao, anh đã hướng dẫn Zhang trong quá trình đạt được danh hiệu thế giới.

Bây giờ, Zhang hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho những người khác tìm thấy sự tự tin của chính mình thông qua tập thể dục.

Đạt được ước mơ lớn khiến anh cảm thấy hạnh phúc và muốn chia sẻ điều đó với mọi người, đặc biệt là bà của mình.

"Bà là người quan trọng nhất trong cuộc đời tôi. Khi không có ai tin tưởng, hỗ trợ, chỉ có bà động viên tôi. Bà là một nông dân bình thường nhưng bà đã dạy tôi rất nhiều chân lý. Nếu không có bà động viên, tôi sẽ không đạt được vinh dự này.

Tôi bắt đầu ước mơ phá kỷ lục thế giới từ năm lớp 8 và phải mất 7 năm sau tôi mới đạt được. Tôi thích một câu nói: Hãy cứ theo đuổi ước mơ, biết đâu một ngày nào đó, nó sẽ thành hiện thực. Với tôi, câu nói này đã được chứng minh là đúng", Zhang chia sẻ.