Đây là lần đầu tiên Jack Cronin đi săn trăn khủng.

Jack Cronin, 18 tuổi ở Fort Meyers khiến nhiều người kinh ngạc khi tóm gọn con trăn khổng lồ dài 4,7m, ngay trong lần đầu đối mặt.

Nam thanh niên mê bò sát, có trải nghiệm đáng nhớ khi cùng gia đình đến công viên Quốc gia Everglade, bang Florida (Mỹ).

"Lần đầu tiên tôi trông thấy con trăn lớn đến như vậy", Jack nói.

Tại Everglade, thử thách săn trăn khủng diễn ra thường niên, với phần thưởng trị giá 10.000 USD. Cuộc thi thường niên với sự tham gia của các chuyên gia và cả người mới lần đầu tiếp xúc với trăn.

Trước khi tham gia, người chơi phải trải qua khoá đào tạo trực tuyến bắt buộc. Trăn Miến Điện là một loài xâm lấn ở Everglades và cuộc thi tổ chức thường niên để loại bỏ chúng. Năm nay, cuộc thi thu hút hơn 840 thợ săn từ khắp nơi, kéo dài khoảng 10 ngày.

Jack tay không tóm gọn trăng khủng dài gần 5m.

Thật không may, Jack bắt được trăn khủng sau khi cuộc thi kết thúc khoảng 5 tiếng đồng hồ. Anh phát hiện con trăn khủng lúc đêm muộn.

"Lúc đi qua, tôi nhìn thấy một cái đầu con trăn ở đó, to bằng đầu người. Tôi chiếu đèn pin để nhìn rõ hơn, nhưng không thể nhìn thấy phần đuôi của nó".

Jack nhanh chóng tóm lấy đầu con trăn. Nó trở nên điên cuồng và những gì diễn ra sau đó giống như một trận đấu vật, theo Nypost.

Tất nhiên, con trăn có lợi thế về kích thước hơn Jack rất nhiều. Nó dài khoảng 4,7m, trong khi Jack chỉ cao 1,7m.

Nó sẽ là vấn đề nan giải đối với bất kỳ thợ săn kinh nghiệm nào, là thách thức lớn đối với một "tân binh" như Jack.

Tuy nhiên, cuối cùng, Jack chiến thắng, tóm gọn con trăn khủng. Năm ngoái, Dustin Crum đã giành được giải thưởng, khi bắt được con trăn dài nhất, khoảng 3,3m.