Sáng 1/1, Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo Sở Du lịch đã có mặt tại sân bay Cam Ranh đón đoàn hơn 150 du khách Hàn Quốc đáp xuống sân bay quốc tế của tỉnh. Đây là những người nước ngoài đầu tiên tới Khánh Hòa du lịch trong năm 2023.

Vòi rồng phun nước cùng nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc đã được sắp xếp chào mừng đoàn khách đầu tiên 'xông đất' Khánh Hoà. Lãnh đạo địa phương cũng tặng hoa, quà lưu niệm cho các vị khách đầu tiên của năm 2023.

Vòi rồng phun nước chào đón chuyến bay chở khách quốc tế đầu tiên tới Khánh Hòa ngày đầu năm. Ảnh: K.V.T.

Một nam du khách, 35 tuổi, cho biết anh cùng gia đình từ Hàn Quốc đến Việt Nam du lịch và chọn Nha Trang là điểm đến. Tới nơi, thời tiết mát mẻ, được chào đón nhiệt tình khiến anh thấy thoải mái. "Tôi hy vọng mình sẽ có những trải nghiệm trong thời gian nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa", nam du khách nói.

Theo chính quyền Khánh Hòa, sự kiện đón đoàn khách quốc tế 'xông đất' đầu năm là hoạt động ý nghĩa, kỳ vọng vào một năm mới địa phương sẽ đón nhiều chuyến bay quốc tế. Sự kiện cũng là cơ hội thu hút du khách tới Khánh Hòa là điểm đến “an toàn, thân thiện và hấp dẫn".

Lãnh đạo UBND Khánh Hòa, Sở Du lịch chụp ảnh lưu niệm với đoàn khách Hàn Quốc khi đáp xuống sân bay. Ảnh: KVT.

Trong năm 2022, doanh thu du lịch tỉnh Khánh Hòa đạt khoảng 13.500 tỷ đồng (gấp 5,6 lần so với năm 2021). Số lượt khách số lượt khách lưu trú tại địa phương này đạt chừng 2.540 nghìn lượt, gấp 4,2 lần năm ngoái với 6.030 nghìn ngày khách lưu trú, trong đó khách quốc tế đạt 250 nghìn lượt, gấp 10 lần so với năm 2021; khách nội địa ước đạt 2.290 nghìn lượt, gấp 3,9 lần so với năm trước.