XEM CLIP:

Sân vận động Chi Lăng ở quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) có diện tích 6ha, nằm trên khu đất 4 mặt tiền đường Lê Duẩn - Chi Lăng - Ngô Gia Tự - Hùng Vương. Trước đây, địa điểm này được các cổ động viên ví như một "chảo lửa" mỗi khi đội chủ nhà thi đấu. 

Năm 2010, chính quyền Đà Nẵng giao sân vận động này cho Tập đoàn Thiên Thanh làm dự án khu phức hợp, thương mại với giá 1.400 tỷ đồng.

Sau khi được giao đất, chủ đầu tư đã "xẻ thịt" sân Chi Lăng thành 14 lô đất. Ông Phạm Công Danh, Chủ tịch Tập đoàn Thiên Thanh, đem 14 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này để thế chấp ở các ngân hàng. Tháng 7/2014, ông Phạm Công Danh bị bắt để điều tra về nhiều tội danh. Sân vận động Chi Lăng trở thành tài sản liên quan vụ đại án.

Gần 12 năm năm qua, "chảo lửa" Chi Lăng với sức chứa gần 28.000 chỗ ngồi gần như bỏ hoang, không ai quản lý và trông coi nên đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Hầu hết trang thiết bị trong khuôn viên sân vận động đã bị hư hỏng. Khán đài bị rêu xanh bao phủ, cây cối mọc um tùm. Các lan can, bậc thang ở khu vực khán đài bị hoen rỉ nghiêm trọng.

Sân vận động Chi Lăng (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) nằm trên khu đất bốn mặt tiền đường Lê Duẩn - Chi Lăng - Ngô Gia Tự - Hùng Vương
Năm 2010, chính quyền Đà Nẵng giao sân vận động này cho Tập đoàn Thiên Thanh làm dự án khu phức hợp, thương mại với mức 1.400 tỷ đồng

Sau khi được giao đất, chủ đầu tư đã "xẻ thịt sân Chi Lăng thành 14 lô đất, đem đi thế chấp ở các ngân hàng. Tháng 7/2014, ông Phạm Công Danh bị bắt để điều tra về nhiều tội danh. Sân vận động Chi Lăng trở thành tài sản liên quan vụ đại án.

Gần 12 năm năm qua, sân Chi Lăng bỏ hoang, không ai quản lý và trông coi nên đang bị xuống cấp nghiêm trọng
 Khán đài bị rêu xanh bao phủ, cây cối mọc um tùm, lan can bị hoen rỉ nghiêm trọng
Khung cảnh hoang tàn tại sân vận động có sức chứa gần 28.000 chỗ ngồi
Địa điểm này trước kia được các cổ động viên ví như một "chảo lửa" mỗi khi đội chủ nhà thi đấu, hiện nay chỉ còn là ký ức. Ảnh: Quang Hải
"Bây giờ, câu lạc bộ bóng đá Đà Nẵng chuyển qua sân Hòa Xuân thi đấu nhưng xa quá nên cũng ít người đến xem. Trước đây, vào mỗi dịp cuối tuần sân Chi Lăng rất sôi động, nay nó chỉ còn là ký ức. Nhìn sân vận động xuống cấp như thế này chúng tôi cảm thấy xót xa”, ông Nguyễn Văn Sinh (ngụ quận Hải Châu) chia sẻ.
Một phần diện tích bên ngoài sân vận động này đang trở thành bãi giữ xe
Năm 2016 và 2017, ông Phạm Công Danh và các bị cáo được đưa ra xét xử tại TAND các cấp. Nhiều tài sản là bất động sản của ông Phạm Công Danh và Tập đoàn Thiên Thanh được yêu cầu kê biên, đảm bảo thi hành án, trong đó có sân vận động Chi Lăng.
Hiện nay, nhiều ngôi nhà trên đường Lê Duẩn, Ngô Gia Tự, Hùng Vương và Chi Lăng (thuộc Dự án Khu phức hợp thương mại và dịch vụ cao tầng sân Chi Lăng) đang được tháo dỡ để phục vụ công tác thi hành án liên quan đến vụ án Phạm Công Danh và Tập đoàn Thiên Thanh.

Hồ Giáp