- “Mấy ngày nay mẹ con cứ nắm tay nhau mà khóc. Con cứ nói mẹ xem có cách nào cứu con. Tôi cũng chỉ biết động viên con, nhưng trong lòng cũng rối bời chẳng biết giúp con bằng cách nào. Hôm nay có bạn đọc cho đủ tiền để phẫu thuật thế này cháu biết được nó mừng lắm”, cô Hằng vui mừng nói.

Ngày 6/4, Báo VietNamNet có đăng bài: 55 triệu đồng cứu được một người bệnh tim nguy kịch về hoàn cảnh và bệnh tình của chị Lương Minh Thủy. Chị Thủy bị bệnh tim hẹp van hai lá khít, hở van hai lá do hậu thấp (do nhiễm trùng) có chỉ định phẫu thuật sửa hoặc thay van 2 lá, nếu không phẫu thuật sẽ có tai biến khó lường. Có thể tăng áp phổi nặng, gây huyết khối, suy tim nặng, rối loạn nhịp tim và có thể tai biến mạch máu não. Nếu phẫu thuật thì sẽ tránh được các nguy cơ trên.

{keywords}
Bạn đọc đã ủng hộ toàn bộ chi phí phẫu thuật tim để cứu chị Thủy.

Tuy nhiên hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn không thể nào có tiền để phẫu thuật. Người mẹ già muốn đưa con về để cố kiếm thêm tiền. Chị Thủy chia tay chồng, làm công nhân lương chỉ hơn 3 triệu còn phải gửi tiền cho con.

Sau khi thông tin được đăng tải trên Báo VietNamNet đã có rất nhiều bạn đọc gọi điện hỏi thăm và chia sẻ. Ngay trong buổi sáng ngày 6/4 một nhóm thiện nguyện (giấu tên) đọc được thông tin này đã gọi điện đến Báo VietNamNet ngỏ ý muốn giúp toàn bộ chi phí.

Chúng tôi đã kết nối bạn đọc và người nhà, số tiền 55 triệu đồng đã được đóng tạm ứng viện phí cho chị Thủy. Hiện các bác sĩ đang tiến hành làm các xét nghiệm cận lâm sàng đầy đủ để tiến hành phẫu thuật cho chị Thủy.

Nhận được sự chia sẻ của bạn đọc cô Hằng vui mừng nói: “Mấy ngày nay mẹ con cứ nắm tay nhau mà khóc. Con cứ nói má xem có cách nào cứu con. Tôi cũng chỉ biết động viên con, nhưng trong lòng cũng rối bời chẳng biết giúp con bằng cách nào. Hôm nay có bạn đọc cho đủ tiền để phẫu thuật thế này cháu biết được nó mừng lắm”.

Hy vọng sự chia sẻ kịp thời của bạn đọc có thể giúp chị Thủy vượt qua được cơn nguy kịch có một sức khỏe ổn định.

Đức Toàn