- Trong lúc chợ Quang cháy, tiểu thương hỗn loạn sơ tán hàng hóa, một số kẻ gian lợi dụng cơ hội để hôi của ở tiệm vàng trong chợ.

XEM CLIP:

2 ngày sau vụ cháy chợ Quang (chợ Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội) lực lượng chức năng vẫn phong tỏa hiện trường. Ngọn lửa bốc cháy dữ dội khiến hàng chục kiot bị thiêu rụi, một số tiểu thương bị thiệt hại nặng nề.

{keywords}
Trong lúc hỗn loạn, tiệm vàng nhà anh Đức Anh bị kẻ gian lấy trộm. Ảnh: Đoàn Bổng

Anh Vũ Đức Anh (40 tuổi, chủ tiệm) cho biết, chiều 31/3, sau khi đưa con đi học, anh đang trên đường trở về cửa hàng ở chợ thì nhận được tin báo có cháy.

"Về đến chợ, tôi thấy khu nhà 2 tầng giữa chợ đang cháy rất lớn và bắt đầu lan sang các khu bên cạnh. Nhận thấy ngọn lửa quá lớn, tôi cũng dự định để lửa cuốn tài sản đi, vì quan trọng nhất là bản thân phải an toàn trước".

Nhân lúc ngọn lửa chưa lan đến, anh quyết định cùng một người thân đập tường kiot, mong vớt vát lại tài sản.

Cùng lúc, có hai thanh niên lạ mặt từ bên ngoài chạy vào hô to “em cũng là anh em ở chợ đây, để bọn em giúp cho”. Trong khung cảnh cháy nổ đang cần người giúp, anh Đức Anh chỉ nghĩ "họ là những người tốt xung quanh đến giúp đỡ". Số tài sản sau đó được chuyển ra ngoài an toàn trong khoảng 4 phút.

Anh cho biết trong lúc hỗn loạn, anh cũng không nhớ mặt 2 thanh niên này, chỉ khi xem lại camera anh mới biết 2 người che chắn nhau lén cất vàng vào túi chứ không chuyển ra ngoài.

{keywords}
Anh Đức Anh, chủ tiệm vàng kể lại sự việc. Ảnh: Đ.Chung

Số vàng bị mất trị giá gần 200 triệu đồng. Ngay chiều hôm đó, anh đã mang toàn bộ camera đến cơ quan công an trình báo.

Ông Nguyễn Huy Nhật, Trưởng Công an xã Thanh Liệt xác nhận đã biết thông tin chủ tiệm vàng Đức Anh ở chợ Quang bị mất trộm tài sản trong lúc hỏa hoạn, nhưng do chủ tiệm đã trình báo sang đồn công an Cầu Bươu nên công an xã chưa thể giải quyết.

Sáng nay, lãnh đạo đồn Công an Cầu Bươu cho biết đã tiếp nhận trình báo và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên công an huyện Thanh Trì xử lý theo thẩm quyền.

Cháy chợ Thanh Liệt, tiểu thương khóc hết nước mắt vì trắng tay

Cháy chợ Thanh Liệt, tiểu thương khóc hết nước mắt vì trắng tay

Chứng kiến khối tài sản hàng trăm triệu bỗng chốc hóa thành tro bụi, nhiều tiểu thương chợ Quang khóc ròng trước nguy cơ tay trắng.

Chợ Thanh Liệt trơ trụi đống tro tàn sau cháy lớn

Chợ Thanh Liệt trơ trụi đống tro tàn sau cháy lớn

Hàng chục gian hàng trong khu chợ hơn 1000 m2 bị thiệu rụi hoàn toàn, tầng 2 chợ đổ sập, nhiều tiểu thương vẫn đứng ngoài chờ vào bên trong chợ.

Cháy lớn ở chợ Thanh Liệt, dân đập tường tháo chạy

Cháy lớn ở chợ Thanh Liệt, dân đập tường tháo chạy

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 14h15 tại Chợ Quang, Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội

Hà Nội xảy ra 4 vụ cháy nghiêm trọng trong một ngày

Hà Nội xảy ra 4 vụ cháy nghiêm trọng trong một ngày

Ngày 31/3, 4 vụ cháy liên tiếp xảy ra ở Hà Nội, thiêu rụi nhiều tài sản, rất may không có thiệt hại về người.

Công an điều tra nguyên nhân vụ cháy chợ Thanh Liệt

Công an điều tra nguyên nhân vụ cháy chợ Thanh Liệt

Phòng Cảnh sát PCCC số 7 đang phối hợp cùng Công an huyện Thanh Trì khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ cháy chợ Thanh Liệt.

 

Trần Thường