Tối 25/7, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bình Dương cho biết, lực lượng của đơn vị đã phối hợp với Công an TP Bến Cát khống chế vụ hỏa hoạn xảy ra tại một công ty gỗ.

chay cong ty 2.jpg
Hỏa hoạn tại công ty gỗ trong KCN ở Bình Dương. Ảnh: T.T

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22h cùng ngày, đám cháy bất ngờ bùng phát tại nhà xưởng của Công ty TNHH MTV SX-TM C.Đ, nằm trong KCN Rạch Bắp (thuộc phường An Tây, TP Bến Cát).

Chỉ trong ít phút, lửa lan rộng bên trong công ty, đỏ rực cả một góc của KCN. Dù các bảo vệ và công nhân cố gắng dập lửa bằng nước và bình chữa cháy nhưng đều bất thành.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và Đội PCCC của KCN được huy động đến hiện trường để khống chế hỏa hoạn. Do diện tích cháy rộng, quy mô khá lớn lại vào ban đêm, công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn. 

chay cong ty 3.jpg
Lực lượng PCCC tiếp cận phun nước vào đám cháy. Ảnh: T.T

Theo các công nhân chứng kiến, bên trong nhà xưởng có chứa nhiều đồ gỗ thành phẩm và nguyên liệu sản xuất từ gỗ; ngoài ra còn nhiều vật dụng dễ cháy khác như giấy, keo, các loại máy móc, thiết bị.

Đến rạng sáng nay, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Vụ hỏa hoạn không gây thương vong, song thiêu rụi nhiều tài sản cùng nhà xưởng rộng chừng 2.000 m2.

chay cong ty 4.jpg
Đám cháy đỏ rực cả một góc khu công nghiệp. Ảnh: T.T

Trước đó, vào ngày 15/7, một nhà xưởng rộng hơn 3.000m2 của một công ty gỗ ở TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cũng xảy ra cháy lớn, nhiều tài sản bị thiêu rụi. Đáng chú ý, công ty này trước đó đã bị đình chỉ hoạt động do không đảm bảo công tác PCCC nhưng vẫn hoạt động “chui”.