- Dù có ý kiến cho rằng Rock không phải là thế mạnh của 12 thí sinh tham gia cuộc thi SMĐH 2012 nhưng đêm qua họ đã ghi điểm vào lòng khán giả với sự nỗ lực để "cháy" hết mình và khả năng tìm tòi sáng tạo không ở góc độ này thì ở góc độ khác.

TIN BÀI KHÁC

Rất thiện cảm với Vũ Duy Khánh, người mở màn cho đêm nhạc Rock với Tìm Lại (Microwave). Anh hát hết mình với mức độ "gằn giọng" vừa phải, thay đổi hẳn hình ảnh sến, sướt mướt trong hai đêm nhạc trước. Nam ca sĩ vốn sở trường nhạc Pop đã khiến khán giả không thất vọng để chờ đợi các phần biểu diễn về sau.

Ngạc nhiên với Thúy Trang khi mạnh dạn giới thiệu Nơi nào cho em - một ca khúc do chính cô sáng tác. Pop vốn là sở trường của cô gái gốc Hà Thành này nên kỳ vọng cô có thể "bùng nổ" ở đêm thi rock quả là điều không tưởng. Tuy nhiên, sự thay đổi về mái tóc, cách chọn trang phục cũng giúp Thúy Trang đẹp và quyến rũ hơn.

Thúy Trang thể hiện một ca khúc do cô tự sáng tác.

Lột xác trong đêm rock phải kể đến Đông Hùng và Huy Quyết. Đêm qua, chàng trai trẻ nhất đã ''cháy" hết mình. Với ca khúc Trả lại cho em (Dương Cầm), Đông Hùng không quằn quại, không gào thét mà chất rock tỏa ra từ bên trong con người. Giám khảo Nguyễn Hải Phong và NSƯT Thanh Lam đã đứng dậy sau màn biểu diễn. Có thể nói đêm qua là đêm của Đông Hùng!

Là thí sinh biểu diễn cuối cùng cho đêm rock, Huy Quyết đã có cuộc "lột xác" trong ca khúc Mộ gió do Unlimited sáng tác. Dù chưa thật sự hoàn hảo như lời nhận xét của giám khảo Tùng Dương nhưng Huy Quyết đã tạo ra màu sắc riêng ở thể lại rock opera và là một trong các thí sinh nổi bật trong đêm 23/6.

Huy Quyết đã có cuộc "lột xác" trong ca khúc Mộ gió do Unlimited

Việt Anh - chàng ca sĩ được nhiều khán giả yêu thích nhất sau đêm thi Pop xuất hiện màn biểu diễn của mình từ hàng ghế khán giả. Và với màn biểu diễn hết mình, Việt Anh đã nhận về lời khen từ nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong: "Em có tư duy, thẩm mỹ trong việc chọn bài hát. Hôm nay em làm rất tốt và tôi hoàn toàn thuyết phục".

Người có khả năng làm mới ca khúc phải kể đến Thanh Tâm. Có vẻ như anh đã tìm ra được hướng đi cho hình ảnh của mình: "xấu lạ" còn hơn xinh thường thường. Và dù đêm rock chưa làm hài lòng cả 3 vị giám khảo nhưng cho đến lúc này, Thanh Tâm vẫn luôn là một trong những thí sinh được "đặt cược" nhiều nhất tại sân chơi này.

Việt Anh - chàng ca sĩ được nhiều khán giả yêu thích nhất sau đêm thi Pop

Nếu như Huy Quyết, Đông Hùng, Việt Anh đã "bật" lên trong đêm nhạc Rock thì một số thí sinh khác lại "lộ" sở đoản của mình. Nam Hùng, Phú Quý, Hà Anh, Trung Quân, Lưu Thanh Thanh hát rock chỉ để chứng tỏ một điều họ hợp với Pop, Jazz hơn! Chiếc áo rock dường như quá rộng so với họ.

Lưu Thanh Thanh - kẻ ngoại đạo hát bằng bản năng được đánh giá khá cao khi vòng chung kết SMĐH 2012 bắt đầu. Tuy nhiên, sau 3 đêm thi, Thanh Thanh vẫn chưa thực sự bứt phá. Dù chưa thể hiện một cách sắc nét như phong cách của Hà Linh nhưng vẫn có sự giống nhau giữa Lưu Thanh Thanh và nữ ca sĩ từng gây ấn tượng ở SMĐH 2008 này. Đó là dấu ấn rất rõ trong cách xử lý ca khúc!

Vẫn có sự giống nhau giữa Lưu Thanh Thanh và Hà Linh.

Trung Quân bị Tùng Dương chê chọn bài chưa phù hợp, hát rock mà rất pop. Nam Hùng thì bị ca sĩ Tùng Dương đánh giá "rock không thuộc về em". Hà Anh đuối hơn hẳn hai đêm trước và vẫn bị mắc lỗi hát bị mờ dù với Khát vọng thượng lưu anh đã cố để mang đến sự mới mẻ, thuyết phục cho mình.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cho rằng hình ảnh của Nhật Trang phù hợp với hip hop hơn là rock. Phú Quý - chàng ca sĩ của "sân nhà" TP. Huế vốn quen với những bài mềm mại của dòng pop ballad đã tỏ ra mất sức ở Thềm nhà có hoa (Thanh Tâm) những đoạn lên cao, không kéo được dài hơi khi ngân.

Phú Quý tỏ ra mất sức ở Thềm nhà có hoa (Thanh Tâm) những đoạn lên cao.

Có một điều giúp đêm Rock "nóng" hơn là màn nhận xét của các giám khảo. Không dừng lại ở những nụ cười tươi, giám khảo Tùng Dương đã thẳng thắn chỉ ra các nhược điểm của các thí sinh. Nguyễn Hải Phong cũng chẳng ngại ngần bày tỏ tình cảm với Đông Hùng - khi giọng hát của chàng ca sĩ này chạm tới trái tim anh.

Một số hình ảnh trong đêm thi rock:

Hà Anh

Đông Hùng

Nhật Trang

Vũ Duy Khánh.

Sơn Hà
Ảnh: Hoàng Trương