XEM CLIP:

Đến 8h30 sáng nay (13/6), chính quyền huyện Phong Điền (tỉnh TT-Huế) vẫn đang phối hợp với lực lượng chức năng nỗ lực khống chế, dập tắt vụ hỏa hoạn tại khu vực nhà máy số 2 của Công ty Scavi Huế (đóng tại Khu công nghiệp Phong Điền).

Những cột lửa cao hàng chục mét bốc lên từ khu vực nhà máy 2 của Công ty Scavi Huế

Ông Hồ Đôn - Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, vụ cháy xảy ra vào khoảng hơn 2h rạng sáng nay với những cột khói bốc cao hàng chục mét.

Toàn cảnh Công ty Scavi bị cháy nhìn từ trên cao. Ảnh: Review Phong Điền

Sau khi nhận tin báo, lực lượng chữa cháy và các cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt, nhưng do đám cháy quá lớn, lại nằm ở xưởng sản xuất có nhiều vật dụng dễ cháy nên việc dập lửa rất khó khăn.

Lực lượng chức năng điều nhiều phương tiện chuyên dụng và hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tham gia chữa cháy

Công ty Scavi Huế là công ty con của Tập đoàn Financière B'Lao (Pháp), doanh nghiệp FDI chuyên về dệt may các sản phẩm nội y, đồ tắm, áo quần thể thao, đồ bảo hộ tại Việt Nam. 

Tại Công ty Scavi Huế hiện có khoảng 7.000 công nhân đang làm việc.

Lửa bùng phát dữ dội phía trong công ty, phút chốc thiêu rụi nhiều tài sản của doanh nghiệp may mặc

Khu vực nhà xưởng xảy ra cháy của Công ty Scavi Huế có diện tích khoảng 1,2ha. Tại đây có các trang thiết bị máy móc, nguyên vật liệu, hàng hóa phục vụ cho việc sản xuất quần áo các loại.

Đến 8h30 sáng nay, vụ hỏa hoạn vẫn chưa được khống chế hoàn toàn

Thông tin VietNamNet có được cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy, tại nhà máy số 2 của Công ty Scavi không có công nhân làm việc. Bước đầu cơ quan chức năng chưa ghi nhận thiệt hại về người nhưng lượng lớn tài sản của doanh nghiệp bị lửa thiêu rụi.

Quang Thành