Chiều 10/4, ông Hồ Song Toàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) cho biết, đã bố trí 5 mũi chữa cháy tại Nông trường 402 (Cục Hậu cần, Quân khu 9, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời). Tuy nhiên, do thiếu nước kết hợp với gió lớn gây rất nhiều khó khăn cho việc chữa cháy.

chay rung.jpg
Cháy lớn, cột khói bốc cao hàng chục mét tại Nông trường 402. Ảnh: T.H
chay rung 03.jpg
Lửa vẫn lan rộng ra các khu vực xung quanh. Ảnh: Tin tức Trần Văn Thời 

Thông tin ban đầu, khoảng 12h cùng ngày, phần diện tích rừng trồng tại Nông trường 402 bất ngờ bốc cháy. Lửa nhanh chóng cháy lan ra khu vực xung quanh.

Ngay khi nhận được thông tin, khoảng 200 cán bộ, chiến sĩ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, huyện phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tỉnh, lực lượng tại chỗ của địa phương khẩn trương khống chế đám cháy.

chay rung 1.jpg
Lực lượng chức năng nỗ lực triển khai công tác chữa cháy. Ảnh: T.H
chay rung 04.jpg
Ảnh: Tin tức Trần Văn Thời 

Nguồn tin của PV VietNamNet cho biết, đến khoảng 17h, đám cháy đã gây thiệt hại khoảng 40 ha rừng của nông trường và tiếp tục cháy lan qua khu vực khác.

Đến 17h30 đám cháy vẫn chưa được khống chế. Ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy.

23h ngày 10/4, xác nhận với PV VietNamNet, lãnh đạo UBND huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) cho biết, vụ cháy xảy ra tại Nông trường 402 vẫn chưa thể dập tắt. Hiện khoảng 300 cán bộ, chiến sĩ vẫn đang nỗ lực bám trụ, xuyên đêm cứu rừng, dập lửa.

chay rung.jpg
Ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau (bìa phải) có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy rừng. Ảnh: Báo Cà Mau

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Cảnh Hạnh, Chủ tịch UBND xã Khánh Bình Tây (huyện Trần Văn Thời) cho biết, đã vận động 18 hộ gia đình với hơn 50 nhân khẩu nằm trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng cháy rừng đến nơi an toàn. Trong khi đó, tại xã Khánh Bình Tây Bắc, người già, trẻ nhỏ của 3 hộ dân cũng đã được di dời. 

Trong tối nay, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt đã đến khảo sát tại hiện trường, đồng thời chỉ đạo các giải pháp chống cháy lan sang khu rừng lân cận.