Reuters dẫn thông tin từ một cảnh sát địa phương của Thái Lan cho biết, đám cháy ngày 5/8 bùng phát tại câu lạc bộ đêm Mountain B ở quận Sattahip, tỉnh Chonburi, phía đông nam thủ đô Bangkok.

Theo Đại tá Wuttipong Somjai, đám cháy bắt đầu vào khoảng 1 giờ sáng và tất cả các nạn nhân đều mang quốc tịch Thái Lan. Trong số 13 người thiệt mạng có 4 phụ nữ và 9 đàn ông, cùng 35 người bị thương khác.

Chủ hộp đêm Thanyapat Sornsuwanhiran nói rằng, đám cháy bùng phát từ nóc khu nhà trước khi lan nhanh xuống dưới. Hình ảnh cắt từ video được đăng tải mạng xã hội cho thấy nhiều người chạy ra từ cửa trước khi lửa bén vào.

Hình ảnh được cắt ra từ video quay lại vụ cháy. Ảnh: The National Thailand.

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết đã nghe hai tiếng nổ gần vị trí người chỉnh nhạc tại hộp đêm. Đám cháy lan nhanh do lửa bắt vào các lớp xốp cách âm trên tường. Nhiều nạn nhân bị thương do bỏng, hít phải khói hoặc trong lúc tìm cách thoát thân.

Theo truyền thông địa phương, hộp đêm The Mountain B chỉ mới khai trương hơn một tháng trước khi vụ việc xảy ra.

Như Quỳnh

Ít nhất 17 thanh niên tử vong trong hộp đêm tại Nam PhiCảnh sát Nam Phi cho biết, đã có 17 nạn nhân tử vong tại hộp đêm Enyobeni (East London), nguyên nhân ban đầu được cho là ngộ độc khí gas.