Báo Independent đưa tin, vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng ngày 9/2 (giờ địa phương). Một số video, hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy khói và lửa bốc lên ngùn ngụt, bao trùm khu vực nhà máy.

Theo ghi nhận của các phương tiện truyền thông địa phương, vụ hỏa hoạn đã khiến gần 400 công nhân nhà máy phải sơ tán và làm khoảng 34 người bị thương nhẹ, trong đó có 10 người đã được đưa đến bệnh viện lân cận. Ít nhất 70 lính cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường để kiểm soát đám cháy.

Khói lửa bốc lên từ nhà máy in tiền ở Chamalieres, miền trung nước Pháp, sáng 9/2. Video: Twitter

Tới khoảng 10 giờ 50 phút sáng (giờ địa phương) ngày 9/2, Ngân hàng Trung ương Pháp đã đưa ra một thông báo trên mạng xã hội, cho biết ngọn lửa đã được kiểm soát, và khoảng 387 công nhân đã được sơ tán an toàn.

Pierre-Yves Boissinot, quản lý nhà máy ở Chamalieres, nói rằng vụ hỏa hoạn "chắc chắn sẽ gây tác động" đến quá trình in tiền, nhưng ông và các công nhân đều không cảm thấy lo lắng vì các công cụ sản xuất về tổng thể đều không bị ảnh hưởng.  Nhà máy này in khoảng 2,5 tỷ tờ tiền mỗi năm.

Philippe Chopin, Thống đốc tỉnh Puy-de-Dome, cho biết nguyên nhân vụ hỏa hoạn vẫn đang được điều tra, song vụ việc không gây nguy hiểm cho người dân vì nơi đám cháy bùng phát không có sản phẩm độc hại.

Trước đó, giới chức tỉnh đã khuyến cáo người dân ở yên trong nhà, không được mở cửa sổ do lo ngại ảnh hưởng của khói bốc lên từ vụ hỏa hoạn.

>>> Đọc tin thế giới mới nhất trên VietNamNet

Việt Anh

Hàng chục người Indonesia thiệt mạng vì ẩu đả, hỏa hoạn tại quán karaoke

Hàng chục người Indonesia thiệt mạng vì ẩu đả, hỏa hoạn tại quán karaoke

Cảnh sát ở Sorong, thủ phủ tỉnh Tây Papua, Indonesia cho biết, ít nhất 19 người tử vong sau khi một quán karaoke ở thành phố này bốc cháy, tiếp sau vụ ẩu đả giữa các băng nhóm thanh niên trong vùng.

Cháy nổ lớn ở New York, nhiều người thương vong

Cháy nổ lớn ở New York, nhiều người thương vong

Theo giới chức New York, Mỹ, vụ nổ khí gas đã thiêu rụi một dãy nhà ở quận Bronx, khiến 1 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương.