- Từ đầu năm đến nay, giá nhiều mặt hàng sữa kể cả nhập khẩu và sữa nội đều cùng điều chỉnh tăng giá. Đặc biệt, thông tin sẽ tăng giá sữa từ 1/3/2011, làm thị trường của mặt hàng này lại tiếp tục “nóng” nên. Nhiều ông bố bà mẹ có con nhỏ đã rủ nhau đổ xô đi mua sữa tích trữ, các cửa hàng nhân cơ hội đó tự nâng giá một cách mạnh tay trước khi giá chính thức kịp áp dụng.


TIN BÀI KHÁC


Trong những ngày qua, hầu hết các sản phẩm của các hãng sữa ngoại uy tín như: Abbott, Mead Johnson, Friso… đều đồng loạt tăng giá. Chị Hạnh (Từ Liêm, Hà Nội) phản ánh, một hộp sữa Ensure của Hãng Abbott đầu năm 2011 có giá 490.000 đồng/hộp, mấy ngày nay đã tăng vọt lên 560.000 đồng/hộp. Chị là khách hàng thường xuyên của hãng sữa này trước tình hình giá cả trên thì rất đỗi lo lắng.


Giá sữa tăng là nỗi lo lắng của nhiều gia đình có con nhỏ (Nguồn: Tuổi trẻ)

Hiện, giá sữa Ensure Gold (Abbott) có giá 557.000 đồng/hộp, tăng 87.000 đồng so với giá cũ; PediaSure loại 900g từ 420.000 đồng tăng lên 482.000 đồng/hộp, Similac Mom 400g tăng từ 116.000 đồng lên 137.000 đồng/hộp, Sữa Friso 1 của Dutch Lady giá cũ là 261.000 đồng/hộp nay được bán với giá 395.000 đồng/hộp…

Ngoài ra, sữa nội cũng “rủ nhau” lên giá không kém cạnh gì sữa ngoại. Các sản phẩm sữa nội như Vinamilk, Ba Vì, Mộc Châu cũng đã tăng giá mạnh.

 Người tiêu dùng tìm “độc chiêu” đối phó với giá sốc 

Không tăng “nhỏ giọt”, nhiều sản phẩm sữa đã điều chỉnh tăng 12% giá bán, thậm chí đột ngột lên đến 17-20%. Một số người sau khi hỏi giá sữa đã phải hỏi lại vì “không tin vào tai mình”.


Không chỉ có sữa ngoại, sữa nội cũng đua nhau tăng (Nguồn VTC)

Chị Ngọc Oanh, có con nhỏ ở Đội Cấn (Hà Nội) than thở: “Lương chồng, lương vợ đổ hết vào tiền sữa cho con, nay giá tăng nữa thì chẳng biết làm thề nào”.

Từ nhiều ngày qua, nhiều bà mẹ đã tranh thủ bớt giờ làm nơi công sở để đi mua sữa “chống tăng giá” vào ngày 1/3. Chị Liên (Chùa Láng) cũng cho biết, biết mình đi mua sữa nhiều chị em trong cơ quan cũng tranh thủ gửi đi mua hộ, chịu khó một tí cũng tiết kiệm được một khoản tiền. Các chị hầu hết đều chọn phương án mua cả thùng về vừa tiết kiệm vừa “tích hàng” chống tăng giá.

Chị cũng cho biết thêm, ở cơ quan chị nhiều người đã “hiến kế” sẽ chọn loại sữa có giá thành thấp hơn, tập cho con làm quen với loại sữa này để tránh tình trạng giá sữa tăng quá cao phụ huynh không thể lo nổi.

Trước tình hình giá sữa tăng cao làm người tiêu dùng lo lắng, theo nguồn tin của báo Hà Nội Mới online, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính cho biết, hiện đã kiến nghị đơn vị quản lý thị trường của các địa phương rà soát việc tăng giá sữa của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, để tự bảo vệ mình, người tiêu dùng cũng nên tham khảo bảng giá niêm yết tại các cửa hàng, đại lý mua sữa hoặc yêu cầu họ cho xem bảng giá để tránh tình trạng phải mua hàng với giá quá đắt.

Lê Ngọc