Đoạn clip được ghi lại tại phố Triều Khúc (quận Thanh Xuân, Hà Nội), sau trận mưa ngập nghiêm trọng vào chiều 29/5 vừa qua. Theo đó, một người đàn ông điều khiển chiếc xe ba gác máy tự chế chạy trên đường ngập nước, nhưng đi đến đâu, phần động cơ của xe hút nước rồi phun thẳng ra xa như "vòi rồng".

Dòng nước phun xối xả vào những ngôi nhà mặt tiền ở ven đường, trong đó có không ít cửa hàng kinh doanh, khiến nhiều người và hàng hóa đều bị ướt nhẹp.

Đoạn clip đã "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội và khiến nhiều cư dân mạng bức xúc, phẫn nộ về ý thức của người đàn ông điều khiển xe ba gác trong trường hợp này.

"Không thể hiểu được chiếc xe phun nước xối xả như vậy mà vẫn gắng để chạy trên đường? Người dân ở con đường này quá hiền hay sao mà không thấy ai ra chặn chiếc xe này lại nhỉ? Xem qua clip thôi mà cũng thấy bức xúc lắm rồi", người dùng Facebook có tên M.Trường bình luận sau khi xem đoạn clip.

"Đường đã ngập rồi mà còn bị nước phun vào người, chưa kể phun vào hàng hóa đang bán thì không thể chấp nhận được. Nếu hàng hóa bình thường như rau, củ thì không sao, chứ phun vào cửa hàng điện tử, điện thoại… thì thiệt hại chắc sẽ nặng nề lắm", người dùng Facebook N.Minh bình luận.

"Chỉ có thể nói là ý thức của người đàn ông chạy xe ba gác là quá kém. Thấy nước phun xối xả vào nhà người ta như vậy mà vẫn gắng chạy trên đường? Tốt nhất nên tìm đường khác để đi, hoặc sử dụng tấm áo mưa che động cơ lại để giảm nước bắn ra là được, đằng này vẫn chạy xe như thể không có chuyện gì xảy ra. Nếu tôi mà có mặt ở đó thì tôi sẽ chặn xe này lại và cấm tiếp tục lưu thông, chứ không thể để mặc như vậy được", tài khoản Facebook H.Lân bày tỏ sự bức xúc.

Một vài ý kiến bày tỏ sự thông cảm với người đàn ông điều khiển xe ba gác trong đoạn clip khi cho rằng việc người này phải chạy xe trên đường ngập nước như vậy cũng chỉ là hoàn cảnh bắt buộc, tuy nhiên, ý kiến này đã bị đa phần cư dân mạng phản bác. Đa phần ý kiến dân mạng đều lên tiếng chỉ trích ý thức của người đàn ông này và cho rằng việc điều khiển xe khiến nước phun thẳng vào nhà người khác như vậy là không thể chấp nhận.

Theo Dân trí

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!