Vụ việc xảy ra vào khoảng 10 giờ 41 phút ngày 29/5 trên đường đèo Tam Đảo (Vĩnh Phúc) và được camera hành trình trên xe khách ghi lại. 

Theo chia sẻ của tài xế xe khách, thời điểm này hai vợ chồng cùng một bé gái đang di chuyển xuống đèo bằng xe tay ga thì mất cả hai phanh, không dừng lại được. Người vợ ngồi sau ra hiệu cầu cứu và được một người đàn ông đi xe máy đuổi theo, dùng tay kéo lại. May mắn, pha giải cứu đã thành công và người đi đường sau đó đã xuống giúp đỡ, hỏi han cặp vợ chồng.

Xem video: 

Qua đoạn video trên có thể thấy việc di chuyển trên đèo núi bằng xe tay ga tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ tai nạn. Ngay tại cung đường đèo Tam Đảo, năm nào cũng xảy ra trường hợp xe máy mất phanh, tự gây tai nạn. Điển hình vào tháng 9/2015, một cặp đôi nam nữ đã tử vong khi đang đổ đèo Tam Đảo, cũng bằng xe tay ga.

Theo các chuyên gia, để đổ đèo bằng xe tay ga an toàn nên dùng sức ghì của động cơ để giảm tải cho cụm phanh trước và sau. Cần cố gắng duy trì vận tốc của xe cao hơn 15 km/h và duy trì vặn nhẹ ống ga để các lá bố bung ra giúp động cơ và bánh xe được truyền lực với nhau, người lái sẽ cảm nhận được xe bị ghì nhẹ lại.

Đình Quý (video: Điện máy Bình Huế)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!