Chelsea một lần nữa tự khoét sâu thêm nỗi khốn cùng. Không có bóng đá, thiếu niềm tin và một huấn luyện viên lạc lối là những hình ảnh mà "The Blues" thể hiện.

Chelsea mất điểm trong trận derby London

Ở Stamford Bridge, người ta nói rằng khi Todd Boehly mua lại Chelsea vào mùa hè năm ngoái, ông đã tiến hành các công việc với sự khéo léo điển hình của những người hâm mộ bóng chày.

Cổ đông 49 tuổi người Mỹ không biết gì về bóng đá. Boehly giải quyết sự thiếu hiểu biết của mình với những gì ông hiểu rõ là thủ tục trách nhiệm pháp lý.

Boehly tin chắc rằng trận đấu kỳ lạ này là vấn đề của các con số và kiểu mẫu.

Vì vậy, ông nhốt mình trong một căn phòng đầy màn hình và xem các trận của đội trong hai tháng liên tục để tìm kiếm một nét riêng.

Khi Boehly rời khỏi căn phòng, những người ủng hộ đã xác minh được ông chủ mới của Chelsea muốn gì: ông xây dựng đội hình dự trên những cầu thủ có khả năng lừa bóng và ghi bàn từ ngoài vòng cấm.

Trong mắt ông, các cầu thủ thuộc diện này mới có giá trị nhất về mặt bóng đá.

Tự chắc chắn với điều này, tỷ phú Boehly tham gia vào kỳ chuyển nhượng kỳ quặc nhất lịch sử. Trong nửa năm, 600 triệu euro được Chelsea trả cho các đối tác để lấy cầu thủ, bao gồm thương vụ kỷ lục Enzo Fernandez (121 triệu euro từ Benfica).

Graham Potter gây nhiều thất vọng

Bất chấp điều đó, Chelsea vẫn đang chìm nghỉm. Hôm thứ Bảy, "The Blues" gây thất vọng khi hòa 1-1 trong trận derby trên sân West Ham, đối thủ khiêm tốn với khoảng cách 2 điểm nhiều hôn nhóm xuống hạng.

Tiếp cận nhóm dự Champions League là ưu tiên, như Boehly từng tuyên bố. Thế nhưng, lúc này khoảng cách giữa họ với top 4 đang là 10 điểm.

Enzo Fernandez và Joao Felix là không đủ

Để cạnh tranh suất Champions League mùa sau, Chelsea cần giành điểm số tối đa trước các đối thủ yếu hơn. Nhưng họ không làm được điều đó, và trận đấu với West Ham phản ánh rõ điều này.

Trước đó, Chelsea chỉ giành 1 điểm trong hai lượt trận với Fulham, thua Leeds United 3 bàn trắng, thua Southampton và hòa Nottingham Forest.

Trong trận derby London, West Ham của David Moyes chôi thứ bóng đá cổ điển. Nhiều người ví von chiến lược gia Scotland là kiểu kỹ thuật viên với sách vở dựa trên nguyên tắc của thế kỷ 19. Nhưng họ vẫn đá tốt và tinh thần nổi bật.

Ngược lại, Graham Potter, sự lựa chọn độc quyền của Boehly trong nỗ lực khôi phục "bản sắc" cho đội, thất bại trong việc đưa trận đấu đến giai đoạn mà các cầu thủ của ông có thể tận dụng tài năng vượt trội.

Enzo Fernandez không thể gánh Chelsea

Nếu có điểm sáng trong trận hòa của Chelsea thì đó là Enzo Fernandez và Joao Felix, hai sự tăng viện trong tháng Giêng.

Enzo Fernandez có những pha xử lý chất lượng ở hàng tiền vệ. Chính cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2022 kiến tạo để Joao Felix ghi bàn mở tỷ số.

Cả Enzo và Joao đều tạo được dấu ấn của mình vào lối chơi. Thế nhưng, họ không chống lại được những sai lầm ngớ ngẩn của người chỉ đạo kỹ thuật.

Graham Potter không nhìn được vị trí trên sân của từng cầu thủ. Ông tạo nên sự hỗn loạn và kết quả là Chelsea để cho West Ham gỡ hòa.

Người hâm mộ Chelsea lo lắng cuộc khủng hoảng ở trong nước sẽ lan sang Champions League, nơi "The Blues" có trận đấu với Dortmund vào giữa tuần sau.