Chelsea đã qua mặt cả Barcelona và AC Milan để giành lấy sự phục vụ của Chukwuemeka - sao trẻ đang lên trong màu áo Aston Villa.

Chukwuemeka sẽ gia nhập Chelsea

Chukwuemeka sẽ tiến hành thủ tục kiểm tra y tế tại London trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng 6 năm với đội chủ sân Stamford Bridge.

Giới truyền thông Anh cho hay, Chelsea đồng ý trả trước cho Aston Villa 15 triệu bảng, kèm theo 5 triệu bảng phụ phí.

HLV Steven Gerrard rất muốn giữ chân Chukwuemeka ở lại sân Villa Park. Tuy nhiên, cầu thủ 18 tuổi này đã từ chối ký mới với Villa vì muốn có nhiều cơ hội ra sân thi đấu.

Barcelona cùng AC Milan đều quan tâm đến Chukwuemeka nhưng đành rút lui trước yêu cầu 20 triệu bảng của Aston Villa.

Mặc dù vậy, sau cùng Chelsea đã chấp nhận bỏ ra khoản tiền mà đối tác mong muốn để giành lấy sự phục vụ của "viên ngọc thô" người Anh.

Gabriel Slonina ký hợp đồng 6 năm với Chelsea

Cũng trong ngày hôm qua, trang chủ Chelsea thông báo họ vừa toàn tất thương vụ chiêu mộ thủ môn Gabriel Slonina từ CLB Chicago Fire.

Người gác đền 18 tuổi mang quốc tịch Mỹ đặt bút ký sáu năm với The Blues. Anh sẽ trở lại quê nhà tiếp tục khoác áo Chicago Fire cho đết hết mùa theo dạng cho mượn.

Để có được thủ thành tiềm năng này, Chelsea phải bỏ ra số tiền lên đến 15 triệu bảng. Đây là thương vụ dành cho tương lai, bởi hiện HLV Thomas Tuchel vẫn đang khá hài lòng với lựa chọn Edouard Mendy.

* An Nhi