Graham Potter được bổ nhiệm làm HLV trưởng Chelsea hồi tháng 9 năm ngoái, thay Thomas Tuchel do cãi lệnh chuyển nhượng (trong đó có việc mang về Ronaldo) của tỷ phú người Mỹ, Todd Boehly.

Chelsea phải bỏ ra 21,5 triệu bảng khi mang Graham Potter và một số thành viên BHL của ông từ Brighton sang

Để kéo Potter khỏi Brighton, Chelsea sẽ phải đền bù khoản phí giải phóng hợp đồng. Và hiện số tiền được chính Brighton để lộ trong báo cáo tài chính: đó là con số khủng, lên đến 21,5 triệu bảng.

Theo Football London, trong 21,5 triệu bảng trên, khoảng 20 triệu bảng là tiền Chelsea đền bù hợp đồng của HLV Potter với Brighton, số còn lại gồm 4 thành viên trong BHL mà nhà cầm quân này mang theo đến Stamford Brigde.

Graham Potter bắt đầu vai trò HLV trưởng Chelsea với chuỗi 9 trận bất bại trêm mọi đấu trường trước khi bị chính đội bóng cũ Brighton đánh bại 4-1 vào tháng 10 sau đó.

Nhà cầm quân người Anh chịu rất nhiều sức ép kể từ khi ngồi 'ghế nóng' Chelsea

Kể từ đó, Chelsea dưới thời Potter khá long đong khiến ông nhiều lần chịu áp lực lớn, bị fan hâm mộ kêu gọi CLB sa thải cho dù có hợp đồng 5 năm. Cụ thể, The Blues bắt đầu năm 2023 với chỉ 1 chiến thắng trong 11 trận, lập kỷ lục tồi tệ cả tháng 2 chỉ ghi được đúng 1 bàn.

Tuy nhiên, 3 chiến thắng liên tiếp, trong đó có trận thắng 2-0 trước Dortmund ở lượt về vòng 16 đội giúp Chelsea lấy vé tứ kết Champions League, phần nào làm giảm gánh nặng trên vai vị thuyền trưởng 47 tuổi.

Nhưng mối lo trở lại với trận đấu cuối cùng của đội trước kỳ FIFA Days, đánh rơi 2 điểm tiếc nuối khi để Everton ghi bàn cuối trận (hòa 2-2).

Chelsea hiện đứng thứ 10 tại Premier League, sẽ trở lại sau kỳ nghỉ quốc tế bằng trận đón tiếp Aston Villa ngày 1/4.