"Nếu ra sân hàng tuần chỉ để phàn nàn, mọi quyết định sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng và chúng tôi phải ngồi rất lâuđể cố gắng tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra", Ange Postecoglou bình luận khi derby London giữa Tottenham và Chelsea kết thúc với tỷ số 1-4 nghiêng về sắc xanh.

Postecoglou không phàn nàn đến mức đưa ra những lời nặng nề như Mikel Arteta, nhưng ông thừa nhận "tôi không thích VAR".

romero tottenham chelsea.jpg
VAR và những chiếc thẻ đỏ khiến Tottenham thất bại

Trong cùng một vòng đấu, Arsenal và Tottenham lần lượt phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải. Kịch bản có một điểm chung: VAR.

Mikel Arteta nhấn mạnh về "sự ô nhục", trong khi đó, Postecoglou tuyên bố "tôn trọng mọi quyết định dù đúng hay sai của trọng tài".

Trên sân nhà, Tottenham thua Chelsea trong một trận đấu hỗn loạn và bị phá hỏng bởi VAR.

Câu chuyện không nằm ở việc đúng hay sai trong các quyết định, mà vấn đề là trận đấu bóng đá như bị xé vụn khi VAR tác động quá nhiều, khi có đến 5 bàn thắng không được công nhận.

Tottenham của Postecoglou khởi đầu trận đấu rất tốt, với bàn thắng mở tỷ số từ sớm của Kulusevski. Nhưng công nghệ VAR và trọng tài khiến mọi thứ không còn nằm trong tầm kiểm soát của Spurs.

Sau khi từ chối các bàn thắng của hai đội, VAR khiến Cuti Romero phải rời sân sớm vì thẻ đỏ, đồng thời Palmer gỡ hòa cho Chelsea từ chấm 11 m. Không chỉ vậy, hiệp một kết thúc với việc Van de Ven và Maddison - hai trụ cột của Spurs - không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương.

jackson tottenham chelsea.jpg
Chelsea chiến thắng khi đá hơn 2 người

Chiếc thẻ đỏ cho Udogie đầu hiệp hai khiến Tottenham hoàn toàn bất lợi. Spurs không gục ngã, nhưng trong cảnh thiếu hai người họ bất lực nhìn Nicolas Jackson ghi liên tiếp 3 bàn cho đội khách.

Niềm vui của Pochettino

Có một sự thật: bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 6 cùng với thế trận tốt đã khiến Tottenham vui mừng quá sớm, thiếu sự tập trung cần thiết như Postecoglou vẫn yêu cầu.

Các cầu thủ Tottenham không làm chủ mình trong nhiều pha bóng. Đây là điều hiếm gặp kể từ đầu mùa.

Nói cách khác, một số cầu thủ Tottenham dường như mất bình tĩnh trong ngày chào đón Mauricio Pochettino trở lại.

Khi mà Tottenham có khởi đầu ngoạn mục, thì Pochettino trải qua những tháng khó khăn với Chelsea. Vì nhiều lý do khác nhau, đội không có sự ổn định và luôn đứng nửa dưới bảng xếp hạng.

pochettino tottenham chelsea.jpg
Pochettino chiến thắng trong ngày trở lại nhà cũ

Rất ít người tin tưởng Chelsea có thể chiến thắng trận derby London. Vì thế, chiến thắng 4-1 là bước ngoặt quan trọng cho Pochettino, khi ông giúp các cầu thủ cảm nhận được niềm vui và động lực chiến đấu.

Giống như đồng nghiệp Postecoglou, chiến lược gia người Argentina thừa nhận VAR đã xé nhỏ trận đấu. Mặt khác, Chelsea có màn trình diễn tốt và bình tĩnh hơn so với đội chủ nhà.

"Tôi rất xúc động. Trận đấu thực sự đam mê", Pochettino mỉm cười giữa sự cổ vũ của người hâm mộ Tottenham trong ngày trở lại mái nhà xưa sau 4 năm.

"Chelsea cần 3 điểm và chúng tôi có một ngày tuyệt vời". Một chiến thắng nhiều ý nghĩa, nhưng điều quan trọng là Pochettino phải duy trì điều này trong thời gian tới, để giúp "The Blues" tiếp tục tiến bước trên bảng xếp hạng.