Trận đấu muộn nhất vòng 11 Ngoại hạng Anh đã diễn ra theo cách ít ai ngờ, trong đó Tottenham bị ngã ngựa ngay trên sân nhà, trước kình địch thủ đô, Chelsea.

tottenham the do.jpg
Tottenham 'tự bắn' vào chân mình với 2 chiếc thẻ đỏ trong cuộc so tài với Chelsea

Đoàn quân của HLV Postecouglou thay vì giữ cái đầu lạnh để đạt mục tiêu thêm 3 điểm, trở lại ngôi đầu bảng, đã ‘tự bắn’ vào chân mình, với chiếc thẻ đỏ của Cristian Romero (phút 33) và Destini Udogie (55’).

Kết quả, Tottenham để thua đậm Chelsea tỷ số 1-4, với cú hat-trick của Nicolas Jackson (75’, 90’+4’, 90’+7’) và bàn còn lại từ Cola Palmer (35’; 11m).

Dù vậy, chủ nhà mới là đội mở tỷ số chóng vánh nhờ pha lập công của Dajan Kulusevski (6’). Và với không ít fan Chelsea, Tottenham thậm chí có thể kiếm trận hòa 2-2 với 9 người, nếu Bentancur ghi bàn ở phút 89.

pochettino chelsea 2.jpg
HLV Pochettino nhận 'gạch đá' từ người hâm mộ vì Chelsea thắng nhưng lối chơi thiếu thuyết phục

Họ có lý do để tức giận vì dù chơi hơn người nhưng Chelsea vẫn gặp khó khăn trước Tottenham,

Một fan gay gắt: “Nicolas Jackson lập hat-trick cho Chelsea ở trận thắng Tottenham nhưng Mauricio Pochettino nên tự xấu hổ với bản thân. Đội thắng chật vật đối thủ chỉ còn 9 người. Thật đáng thất vọng Chelsea”.

Người thứ 2 lên tiếng: “Nếu 11 đấu 11, chúng ta đã thua 0-6”.

Và một sự mỉa mai khác: “9 đấu 11 và bạn dựng xe buýt khi chỉ cách biệt 1 bàn. Chiến thuật và cách chỉ huy trận đấu tệ hại của Pochettino”.

Đây không phải là một đội. Tôi muốn Pochettino ra đi”, thêm phản ứng mạnh từ cầu thủ thứ 12 của Chelsea.

Hay “Chelsea tàn nhẫn của tôi đâu rồi? Chưa bao giờ cảm thấy chán nản như thế này sau một chiến thắng. Làm thế nào họ có thể chơi như vậy trước đối thủ chỉ còn 9 người?”.

Nhờ thắng Tottenham, Chelsea tăng điểm số lên được là 15, xếp thứ 10 Ngoại hạng Anh.