Đội bóng thành London đang lên kế hoạch thanh lọc đội hình mạnh mẽ, sau 2 năm dưới quyền sở hữu của Todd Boehly, khi Chelsea chi hơn 1 tỷ bảng riêng cho công tác chuyển nhượng.

Theo The Athletic, The Blues sẽ bán đi một số cầu thủ, gồm cả những cái tên chủ chốt mùa trước và các thành viên không còn nằm trong kế hoạch HLV Enzo Maresca.

Ben Chillwell là nhân tố đầu tiên bị thanh lý, khi anh không phù hợp phong cách huấn luyện mới của tân chiến lược gia người Italy.

0_Chilwell Kepa.jpg
Chillwell và Kepa không còn tương lai ở Stamford Bridge

Hậu vệ cánh trái 27 tuổi là một trong những người đang hưởng lương cao nhất tại Stamford Bridge. Chelsea sẵn sàng bán Chilwell với mức giá 20 triệu bảng.

Tuy nhiên, hồ sơ chấn thương dày đặc ở chàng tuyển thủ Anh sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến việc chuyển nhượng.

Trong khi đó, người gác đền số 1 Chelsea mùa 2023/24  - Djordje Petrovic cũng nhiều khả năng bị rao bán.

HLV Maresca ưu tiên Robert Sanchez trong khung gỗ hơn Petrovic nhờ khả năng chơi chân tốt. The Blues hy vọng thu về ít nhất 25 triệu bảng từ thương vụ này.

Trường hợp Conor Gallagher chưa rõ ràng, bởi hợp đồng chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2025 và các cuộc thương lượng ký mới đang lâm vào cảnh bế tắc.

Thủ thành Kepa sẽ ra đi sau quãng thời gian cho mượn không thành công tại Real Madrid. CLB ở Saudi Pro League - Al-Ittihad đang đàm phán để có được sự phục vụ thủ môn người Tây Ban Nha.

lukaku.jpg
Chelsea hy vọng bán đứt Lukaku cho Napoli

Chelsea cũng mong nhận tin tốt từ Napoli, khi đại diện Serie A xem Lukaku là sự thay thế hoàn hảo cho Victor Osimhen trên mặt trận tấn công.

Lesley Ugochukwu, Trevoh Chalobah, Armando Broja, Cesare Casadei và David Datro Fofana đều có thể bị bán nếu xuất hiện những lời đề nghị hợp lý.