Raphael Varana đang đếm ngược những ngày cuối khoác áo MU, khi hợp đồng hiện tại kết thúc vào ngày 30/6 tới.

Hợp đồng của Varane có điều khoản gia hạn thêm một năm. Mặc dù vậy, anh không có ý định kích hoạt và đang tìm kiếm môi trường mới.

varane.jpg
Chelsea có ý định chiêu mộ Varane

Những nguồn tin từ Anh cho biết, Chelsea đang có ý định chiêu mộ Varane theo dạng tự do.

Chelsea sẽ chia tay trung vệ kỳ cựu Thiago Silva sau ngày 30/6. Cầu thủ 39 tuổi muốn trở về quê nhà Brazil thi đấu trước khi treo giày.

Kinh nghiệm của Varane được xem là rất quan trọng khi đội hình Chelsea có nhiều cầu thủ trẻ.

Mặc dù Varane gặp nhiều vấn đề về thể lực kể từ ngày gia nhập MU, nhưng Chelsea tin tưởng có thể quản lý tốt vấn đề này.

Sau 21 trận Premier League mùa này, Varane nổi bật với 15 pha đánh chặn, 86 giải vây (42 pha giải vây bằng đầu), thắng tranh chấp 42 lần và chỉ thua 20; thắng 21 pha không chiến, thua 5.

Trong trường hợp đạt được chữ ký của Varane, việc trung vệ 30 tuổi người Pháp thi đấu 50% số trận cũng là thành công với Chelsea.

Glen Johnson, nhà vô địch Premier League 2004-05 với Chelsea, đưa ra lời khuyên đội bóng cũ không nên bỏ qua cơ hội lấy Varane trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

"Quả thực Varane không còn là chính mình như 3 hoặc 4 năm trước, nhưng cậu ấy vẫn là cầu thủ rất giỏi", Johnson nhận xét.

"Đúng, cậu ấy có vấn đề chấn thương. Nhưng nếu ký hợp đồng miễn phí và Varane chỉ đá 50% số trận, theo tôi đó là thỏa thuận tốt".

Varane vẫn chưa đưa ra lựa chọn về bến đỗ tiếp theo. Al-Nassr cũng muốn đưa anh sang Saudi Arabia tái ngộ Cristiano Ronaldo.