Đội bóng của Pochettino đến làm khách Newcaslte với những kết quả tích cực trước quãng nghỉ quốc tế - thắng đậm Tottenham 4-1, trong lúc cùng Man City tạo nên trận cầu mãn nhất nhất Premier League từ đầu mùa, với 8 bàn thắng chia đều cho 2 đội.

chelsea 1 4 newcastle.jpg
Chelsea có ngày thi đấu thảm họa trước Newcastle

Tuy nhiên, Chelsea lại gục ngã theo cách không nhờ khi đấu Newcastle. Sau khi Sterling đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng cú sút phạt đẹp mắt ở phút 23, The Blues đánh mất mình sau giờ nghỉ giải lao.

Họ để Newcastle ghi liền 2 bàn trong 2 phút (60 và 61), trước khi chịu thêm 1 bàn thua nữa, trong cảnh chỉ còn 10 người sau khi Recce James nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 73.

Với kết quả này, Chelsea rơi xuống hạng 10 Ngoại hạng Anh sau 13 lượt trận.

pochettino chelsea 1 4 newcastle.jpg
Pochettino liệu có thể 'trụ' lâu ở Stamford Bridge?

Đây là trận đấu tồi tệ nhất của Chelsea kể từ đầu mùa. Thật khó khăn khi phải ngồi trên khán đài trong trận đấu như thế này”, Pochettino phát biểu sau trận.

Ông nhìn nhận: “Chúng tôi không cho thấy mình đang chơi vì điều gì đó quan trọng. Đó là điều khiến tôi tức giận và thất vọng. Đáng ra chúng tôi phải cho thấy cá tính của mình hơn, đằng này lại quá mềm yếu.

Đội đã khiến mọi thứ quá dễ dàng với Newcastle. Đội hình Chelsea này còn trẻ và cần phải học hỏi thêm”.

Và vì Chelsea đã chơi không tốt, nên Pochettino quyết định: “Chúng tôi sẽ tập sớm vào ngày mai, không có nghỉ ngơi gì cả. Chelsea biết vấn đề của mình và sẽ nỗ lực thay đổi. Tất cả chúng tôi sẽ cùng nhau làm điều đó”.