Graham Potter mới chỉ lên thay Thomas Tuchel hồi tháng 9 năm ngoái. Tuy nhiên, triều đại của ông Chelsea nhanh chóng kết thúc chỉ sau chưa đầy 7 tháng.

Todd Boehly cam kết chiến lược dài hạn cùng Graham Potter nhưng đã sa thải HLV người Anh sau chưa đầy 7 tháng

Sau trận thua 0-2 Aston Villa ngay trên sân nhà, Chelsea đã tụt xuống vị trí thứ 11 Ngoại hạng Anh dẫn đến bị CLB sa thải chỉ sau 31 trận dẫn dắt.

Todd Boehly ban đầu cam kết một dự án dài hạn với Graham Potter bằng cách trao cho ông một hợp đồng có thời hạn đến 2027. Cũng cần nói thêm, để có được HLV người Anh, Chelsea đã bỏ ra 20 triệu bảng để giải phóng hợp đồng khỏi Brighton.

Việc quyết định sa thải Potter một cách chóng vánh, có thể khiến Chelsea phải bồi thường khoản lớn lên tới 50 triệu bảng cho thời hạn hợp đồng kéo dài như trên.

Julian Nagelsmann nhiều khả năng đến thay Graham Potter 

Tuy nhiên, theo tờ Athletic, tỷ phú người Mỹ, Todd Boehly và các cộng sự không sẵn sàng chấp nhận mức ấy và đã đàm phán đạt thỏa thuận trả gói hỗ trợ thôi việc ‘thông thường’ cho Graham Potter.

Cựu thuyền trưởng Brighton đã bất bại trong 9 trận đầu tiên dẫn dắt Chelsea nhưng đã bị sa thải với thành tích chung kém cỏi: 12 chiến thắng, 8 hòa và 11 trận thua sau 31 trận cầm quân.

Điều đáng kể, theo báo chí Anh, Graham Potter không có được sự tôn trọng từ các cầu thủ. Họ có phần xem thường ông, cho rằng nhà cầm quân này không đủ trình để nắm đội.

Julian Nagelsmann hiện đang là ứng viên nặng ký nhất để thay Potter ngồi ‘ghế nóng’ ở Stamford Bridge.