Koulibaly chỉ còn thời hạn một năm hợp đồng với Napoli nên HLV Tuchel quyết tâm đưa anh về Stamford Bridge lấp vào khoảng trống mà Rudiger và Christensen để lại.

Koulibaly chuẩn bị gia nhập Chelsea

Lời đề nghị 27 triệu bảng ban đầu bị đội bóng Serie A từ chối. Tuy nhiên, khi Chelsea nâng mức phí lên 34 triệu bảng, Napoli đồng ý bán trung vệ người Senegal.

Koulibaly cũng nhanh chóng đạt thỏa thuận cá nhân với The Blues, với bản hợp đồng 3 năm, nhận mức lương 150.000 bảng/tuần, tương đương 8 triệu bảng/năm.

Hôm nay (14/7), cầu thủ 31 tuổi sẽ bay đến London để kiểm tra sức khỏe trước khi đặt bút ký hợp đồng chính thức với Chelsea.

Ngay sau khi thương vụ hoàn tất, Koulibaly sẽ lên đường sang Mỹ hội quân cùng các đồng đội mới, trong chuyến du đấu Los Angeles và Las Vegas.

Koulibaly trở thành tân binh thứ hai của Chelsea dưới triều đại ông chủ mới Todd Boehly. Trước đó, Sterling cũng đầu quân The Blues theo bản hợp đồng 5 năm, nhận lương 300.000 bảng/tuần.

Ông chủ người Mỹ sẽ còn cấp thêm tiền để Thomas Tuchel đem về những nhân tố mới trong công cuộc tái thiết đội bóng. 

Ưu tiên của chiến lược gia người Đức là hàng phòng ngự, với những mục tiêu khác nằm trong tầm ngắm như Jules Kounde, Cucurella hay Kimpembe.

* An Nhi