W-phu-tay-ho-9.jpg

0h ngày mùng 1 âm lịch cuối cùng của năm, hàng trăm người có mặt tại phủ Tây Hồ làm lễ tạ. Hình ảnh này xuất hiện ngay từ trước đó nửa tiếng.

W-phu-tay-ho-2-1.jpg

Hà Nội đêm qua lạnh 18 độ C, trời có mưa nhưng không làm giảm lượng người đi lễ vào ban đêm. Các mâm lễ được sắp chu đáo, đầy đủ. Tuy không gian nhỏ, hẹp nhưng không có tình trạng chen lấn, xô đẩy. Mọi người yên lặng làm lễ.

W-phu-tay-ho-3-1.jpg

Nguyệt (áo đen) và Nga không ngại trời mưa rét để đi từ quận Nam Từ Liêm mất hơn chục kilomet có mặt tại phủ Tây Hồ đúng giờ. Hai bạn cho biết, có thói quen dâng lễ vào ngày mùng 1 âm lịch hàng tháng. "Em chỉ cầu cho bản thân và gia đình được mạnh khỏe và bình an", Nguyệt chia sẻ.

W-phu-tay-ho-7-1.jpg

Đặc biệt, trong dòng người đi lễ có rất nhiều bạn trẻ. Cũng giống như Nguyệt, anh Tiến (áo trắng) cũng cầu mong gia đình được bình yên, có thật nhiều sức khỏe.

W-phu-tay-ho-13.jpg

Đồ lễ được các sạp bên ngoài cổng bán theo mâm. Mỗi mâm có giá từ 200.000 - 350.000 đồng, gồm có bánh kẹo, hoa quả, nén hương và vàng mã. 

W-phu-tay-ho-18.jpg

Bạn Phong hào hứng khoe mâm lễ giá 280.000 đồng mình vừa chọn.

W-phu-tay-ho-14.jpg

Các cửa hàng ăn, uống như bánh tôm Hồ Tây, bún ốc dọc đường trước cổng phủ cũng tranh thủ mở hàng đến đêm muộn. Từ 0h30 trở đi, nhiều quán luôn trong tình trạng kín chỗ.

W-phu-tay-ho-8-1.jpg

Các điểm viết sớ bằng chữ Nho, xem tay phục vụ cả trong đêm. Giá trung bình mỗi lượt xem tay là 100.000 đồng.

W-phu-tay-ho-17.jpg

2h sáng, trời chưa tạnh mưa, lượng người đổ về phủ vẫn khá đông.