Phố sách Xuân Nhâm Dần được tổ chức ở Phố sách Hà Nội (Phố 19/2) là sự kiện khởi đầu các hoạt động phát triển văn hóa đọc của Thủ đô. Phố sách Xuân năm nay diễn ra từ ngày 29/1 đến ngày 6/2 (tức từ ngày 27 tháng Chạp năm Tân Sửu đến mùng 6 tháng Giêng năm Nhâm Dần) với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn để đem đến trải nghiệm mới cho độc giả và du khách.

Tại Hội sách Xuân Nhâm Dần, Nhà xuất bản Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Vương triều Lý (1009-1226)”. Trên cơ sở tập hợp các nguồn tư liệu, các kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học trong và ngoài nước, tập thể tác giả đã cố gắng giới thiệu đến độc giả một công trình nghiên cứu khách quan và toàn diện về lịch sử hơn 200 năm của Vương triều Lý từ buổi tạo dựng, cực thịnh cho đến lúc suy vi.

Nhà xuất bản Hà Nội đã cùng đội ngũ tác giả chăm chút và dụng công để biên soạn, xuất bản bộ sách “Các vương triều trên đất Thăng Long”, trong đó mở đầu là công trình “Vương triều Lý (1009-1226)” do GS.TS Nguyễn Quang Ngọc chủ biên.

{keywords}
Nhiều gia đình đã đến phố sách Hà Nội trong những ngày Tết Nhâm Dần

 

{keywords}
Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19, bạn đọc và du khách tham gia Phố sách Xuân Nhâm Dần phải tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19; thực hiện đo thân nhiệt, quét mã QR, khai báo y tế, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định.

 

Các đơn vị xuất bản tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, các hoạt động, sự kiện tương tác với bạn đọc ngay tại gian hàng với nhiều phần quà hấp dẫn.

 

Cuốn sách “Vương triều Lý (1009-1226)” do GS.TS Nguyễn Quang Ngọc chủ biên được giới thiệu tại phố sách chiều 3/2. Tác giả tại lễ giao lưu và ký tặng sách cho độc giả.

{keywords}
Một số nhà xuất bản chọn mừng tuổi bằng sách

Chiều 3 Tết Nhâm Dần, nhiều độc giả đã đến với phố sách

{keywords}
 

 

{keywords}

 Quầy sách thiếu nhi thu hút nhiều độc giả nhí

Các nét đẹp truyền thống như xin chữ đầu xuân được tổ chức trong khuôn viên phố sách.

Phạm Hải

Bức tranh khổng lồ tại lễ hội đường sách TP.HCM hút khách tham quan

Bức tranh khổng lồ tại lễ hội đường sách TP.HCM hút khách tham quan

Lễ hội Đường sách Tết là hoạt động thường niên của TP.HCM nhằm tạo không gian văn hóa, giải trí cho người dân thành phố đến du xuân, thưởng lãm trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.