Không chỉ nổi tiếng với hoa đào, Nhật Tân vài năm nay còn thu hút người dân đủ mọi lứa tuổi bởi những vườn hoa nhân tạo đầy màu sắc. Đặc biệt, vào dịp giáp tết, giới trẻ ùn ùn đổ về để chiêm ngưỡng, chụp ảnh kỷ niệm.

Vài năm nay, những studio chuyên cho thuê chụp ảnh với những vườn hoa rực rỡ, những mô hình nhà, cối xay gió, cổng hoa... đẹp lãng mạn mọc lên san sát trên đường vào bãi đá sông Hồng thuộc quận Tây Hồ, Hà Nội.

Với những vườn hoa đa chủng loại, đủ sắc màu cùng khung cảnh khá nên thơ, lãng mạn, những studio này trở thành một điểm vui chơi, giải trí thu hút người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận. Với giá vé 35 ngàn đồng/người tham quan cộng với các dịch vụ chụp ảnh, cho thuê trang phục, đạo cụ... người dân còn thoải mái tự chụp ảnh kỷ niệm.

Sự bùng nổ của công nghệ selfie (tự chụp ảnh) tích hợp trên điện thoại có màn hình cảm ứng (smartphone) được áp dụng phổ biến ở những vườn hoa tuyệt đẹp những ngày giáp tết Ất Mùi này. 

{keywords}

Những ngày cuối tuần dịp giáp tết, hàng ngàn người đổ về những vườn hoa nhân tạo  nằm trong ngõ 264, đường Nghi Tàm để chiêm ngưỡng, chụp ảnh kỷ niệm.

{keywords}

Thanh nữ Thủ đô điệu đà trong tà áo dài lưu lại hình ảnh kỷ niệm bên vườn hoa bướm đa sắc.

{keywords}

Chọn một góc trống trong vườn hoa, nữ sinh Hà Nội tạo dáng "tự sướng" với chiếc iphone đình đám.

{keywords}

Trào lưu selfie (tự chụp ảnh mình) hay còn được gọi một cách dân dã là "tự sướng" phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết nhờ giá cả ngày một hạ của những chiếc smartphone tích hợp 2 máy ảnh.

{keywords}

Vào những ngày nắng đẹp, những vườn hoa luôn đông nghẹt người đến chụp ảnh và không ít người sử dụng smartphone.

{keywords}

Những camera tích hợp trên smartphone ngày một hiện đại hơn, cung cấp những bức ảnh đẹp hơn nên nhiều người không cần đến những chiếc máy ảnh công kềnh.

{keywords}

Dù cả nhóm đã thuê thợ chụp ảnh, song trong lúc chờ đợi đến lượt cô gái này vẫn tranh thủ "tự sướng" bằng chiếc smartphone đa dụng của mình.

{keywords}

Không phải làm duyên dưới con mắt săm soi của người khác, những bức ảnh "tự sướng" dễ thực hiện hơn.

{keywords}

Để có khung hình đẹp, người phụ nữ này đang xoay sở đủ tư thế  bên vườn cúc vàng rực.

{keywords}

Nhiều loài hoa đẹp rực rỡ phải nhìn kỹ, chạm tay mới biết là được làm bằng nhựa, vải...

{keywords}

Đôi bạn trẻ bên một cây hoa giả với chiếc gậy "tự sướng".

{keywords}

Tự nhiên hơn, dễ dàng hơn để có được bức ảnh lưu niệm đầy tình cảm nhờ chụp ảnh bằng phương pháp "tự sướng".

{keywords}

Tại những khu vườn này, có nhiều loại trang phục phục vụ khách tham quan.

{keywords}

"Tự sướng" bên một cây hoa giả rực đỏ.

{keywords}

Ngoài sự tiện lợi, "tự sướng" bằng smartphone cũng tiết kiệm được đáng kể cho một chiếc máy ảnh nên trào lưu này vẫn đang ngày một phát triển.

  • Lê Anh Dũng