Ba má Mai đã ra nước ngoài định cư, một mình Mai cai quản cả cơ ngơi đồ sộ, Tĩnh nghĩ mình phải có “trách nhiệm” với Mai vì hiện Mai cô đơn cần có bờ vai của Tĩnh để dựa!?..Thế còn tôi và đứa con trong bụng sắp chào đời, Tĩnh có nghĩ đến không?

{keywords}

Ảnh minh họa: Internet

Cách đây 5 năm, đang bận rộn với kì thực tập để hoàn thiện luận án tốt nghiệp, tôi và mấy nhỏ bạn chơi thân với Mai nhận được tin Tĩnh đã nói lời chia tay với Mai. Xa xôi, mỗi đứa một chỗ thực tập, chúng tôi cũng chỉ biết an ủi Mai qua điện thoại.

Không nói ra nhưng đứa nào cũng nghĩ nếu có chuyện bỏ nhau thì Mai mới là người quyết định. Bởi Tĩnh mặc dù là chàng trai được đánh giá chuẩn men, thông minh, học giỏi nhưng hoàn cảnh gia đình của Tĩnh cực kì khó khăn. Suốt năm học thứ nhất, có suất cơm bụi rẻ nhất mà Tĩnh cũng phải kí sổ nợ của quán hết tháng này đến tháng khác. Còn Mai, là con gái cưng của gia đình làm nghề buôn bất động sản nổi tiếng. Mai yêu Tĩnh, bao trọn gói từ việc ăn ở, học hành cho Tĩnh suốt ba năm qua, vậy mà…

Ra trường, công việc cuốn chúng tôi mỗi đứa một phương, nghe đâu Mai lấy chồng giàu, rồi bỏ chồng vì không hạnh phúc và sống cùng ba, má và con trai. Còn tôi có việc làm ở một công ty xây dựng và được thừa hưởng nguyên một căn nhà 3 tầng ở ngay mặt phố vì ba má chuyển vào Đà Lạt sống với vợ chồng anh trai và các cháu nội để an dưỡng tuổi già.

Cả gia đình cũng giục tôi lấy chồng nhưng duyên số trời chưa định nên tôi vẫn hôm sớm đi về một mình. Thế rồi sau 3 năm làm việc ở công ty, không may công ty gặp khó khăn về tài chính, tôi đành đi xin việc khác. Đúng là trái đất tròn, ngày tôi được nhận công việc mới cũng là ngày tôi biết sếp trực tiếp của mình chính là Tĩnh, người yêu cũ của Mai.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 26 của tôi, tôi mời sếp Tĩnh và đồng nghiệp trong phòng đến chung vui. Tĩnh cứ xuýt xoa khen căn nhà của tôi có kiến trúc đẹp, thuận lợi cho buôn bán, làm ăn… Thấy tôi và Tĩnh còn độc thân, bạn bè trong công ty cứ gán ghép, vun vào, và rồi chính Tĩnh đã chủ động nói lời yêu tôi trong một lần chỉ có hai chúng tôi ở lại công ty vào buổi trưa. Tĩnh thề thốt trong đời Tĩnh chỉ có 2 lần yêu, đó là yêu Mai và bây giờ là tôi. Tĩnh nói tình yêu với Mai Tĩnh đã cho vào quên lãng, đã đào sâu, chôn chặt, tình cảm giờ chỉ dành trọn cho tôi…

Vậy mà sau lúc cưới, Tĩnh dọn về nhà tôi, vợ chồng sống với nhau chưa đầy năm tôi chết đứng khi phát hiện ra Tĩnh vẫn quan hệ với Mai. Tĩnh thú nhận ngày đó vì ba, má Mai làm áp lực nếu Tĩnh không chia tay Mai, ba má Mai sẽ can thiệp vào chuyện thực tập, vào nhận xét luận án của Tĩnh vì họ là bạn thân của giám đốc công ty mà Tĩnh đang thực tập. Thế nên để đảm bảo tương lai Tĩnh đành rút lui. Nay ba má Mai đã ra nước ngoài định cư, một mình Mai cai quản cả cơ ngơi đồ sộ, Tĩnh nghĩ mình phải có “trách nhiệm” với Mai vì hiện Mai cô đơn cần có bờ vai của Tĩnh để dựa!?..

Thế còn tôi và đứa con trong bụng sắp chào đời, Tĩnh có nghĩ đến không?

(Theo Tienphong)