Càng văn minh, càng vô cảm?
Vô cảm càng "thịnh", có nghĩa là Việt Nam có thể rơi vào bi kịch 1 xã hội bất an trong chính tâm hồn con người.
|
Trước đó công tác chỉ đạo, triển khai thí điểm đã tiến hành trên tổng số 18 trường học ở ba cấp: Tiểu học, THCS, THPT với tổng số gần 19.000 học sinh.
Điều tra phiếu hỏi với phụ huynh, học sinh do Sở GD-ĐT Hà Nội tiến hành cho kết quả: về mức độ dễ của tài liệu: hơn 47% HS trả lời rất dễ học, chỉ 0,59% số em trả lời tài liệu khó học.
Tùy theo từng cấp học từ thấp đến cao, các nội dung được đề cập ở các mức cao hơn, rộng hơn, khái quát hơn. Ví dụ: Lớp 1,2,3 tập trung chỉ dẫn hành vi cá nhân cụ thể về ăn, mặc, nghe, nói, cử chỉ cơ bản. Lớp 4, 5 tập trung hướng dẫn về giao tiếp và ứng xử văn minh, thanh lịch.
Lớp 6 tập trung hướng dẫn hành vi cá nhân về ăn, mặc, ở, nghe, nói, cử chỉ, giao tiếp. Lớp 7,8 tập trung hướng dẫn về giao tiếp và ứng xử văn minh, thanh lịch giữa người với người và với thiên nhiên môi trường. Các nội dụng đề cập ở THCS có mức độ cao mức cấp Tiểu học.
Lớp 10 đề cập đến khái niệm và giao tiếp thanh lịch, văn minh. Lớp 11 đề cập đến ứng xử văn minh, thanh lịch nơi công cộng và với thiên nhiên môi trường; trong giao lưu và hội nhập quốc tế.
- Văn Chung