Khu đất dùng để xây nhà khá rộng rãi. Ban đầu, nơi đây là vườn xoài, sau đó có một căn nhà tạm được xây dựng. Căn nhà được gia chủ xây cho mẹ già để ở. 

khu nha 1.jpg
Toàn bộ khu đất trước khi xây dựng căn nhà.

Nền nhà được xây cao khoảng 60cm, mái nhà dốc, diện tích 130m2. Chi phí xây dựng khoảng 1,8 triệu baht (1,2 tỷ đồng). 

khu nha 2.jpg
Chi phí xây dựng khoảng 1,8 triệu baht (chưa tính đồ đạc). 

Bên trong nhà có 2 phòng tắm, 1 bếp, 1 phòng khách, 2 phòng ngủ. Phong cách nội thất đơn giản, không quá màu mè nhưng yếu tố thoáng mát được đặt lên hàng đầu.

Để tiết kiệm diện tích và tạo sự liên kết, rộng rãi, chủ nhà bố trí phòng khách và bếp liền mạch. Nhờ đó, giữa hai không gian này không bị ngăn cách bởi các bức tường. Khi bước vào nhà, không phân biệt giữa phòng khách và phòng ngủ nên càng tăng thêm sự rộng rãi.

khu ha 3.jpg
Căn nhà được gia chủ xây dựng cho mẹ già. 
khu nha 4.jpg
Toàn bộ không gian bên ngoài xanh mát khi đã hoàn tất.

Sau khi hoàn tất các phòng, sân trước được gia chủ làm vườn rất đẹp với cây xanh, thảm cỏ mang đến sự yên bình và thư thái. Đây không chỉ là nơi ở mà còn là chốn để mọi người tận hưởng bầu không khí trong lành.

khu nha 5.jpg
khu nha 6.jpg
Lối thiết kế khéo léo giúp căn nhà dù chỉ có 1 tầng mà vẫn sang.

Nội thất nhà bếp với tông màu trắng và gỗ chủ đạo. Không gian được bố trí gọn gàng, đồ đạc được đặt hợp lý nên rất rộng rãi. Cửa sổ hút ánh sáng bên ngoài vào nên nơi ăn uống và bếp không hề bị bí bách. 

khu nha 7.jpg
Bên trong nhà có 2 phòng ngủ, 2 nhà tắm, 1 bếp và 1 phòng khách.
khu nha 8.jpg
Vườn cây, tiểu cảnh trước nhà đưa đến sự thoải mái.

Vì mẹ của gia chủ rất thích phong cách Nhật Bản nên chủ nhà đã trang trí nội thất, màu sắc mang đậm nét xứ sở mặt trời mọc.

Gia chủ không mua thêm đồ mới mà đưa toàn bộ nội thất nhà cũ vào căn nhà này. Các đồ dùng được tận dụng tối đa, dù là quyển sách hay các món đồ lặt vặt... Không ít món đồ trong đó được mẹ của chủ nhà mua khi đi du lịch Nhật Bản.

khu nha 9.jpg
Phòng khách với nội thất màu trắng là chủ đạo.
khu nha 10.jpg
Phòng ngủ ngập ánh sáng. 

Theo KP