Hình ảnh phi công bay dù lượn động cơ tại TP.HCM (Video: Nguyễn Hồng Huy)

Trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024, nhiều người dân TP.HCM thay vì du lịch xa, dài ngày đã lựa chọn các hoạt động vui chơi ngay tại thành phố. Sự kiện bay dù lượn diễn ra tại đoạn đường Trần Bạch Đằng (đoạn từ nút giao đường Trần Bạch Đàng với đường N12 đến cầu số 19), TP Thủ Đức thu hút nhiều du khách tới trải nghiệm, chiêm ngưỡng.

bay du luon TPHCM.jpg

Theo phi công - huấn luyện viên dù lượn Trần Hùng Thắng, những ngày này, thời tiết tại TP Thủ Đức rất thuận lợi để bay dù lượn động cơ. Dù lượn có động cơ (paramotor) khác với loại không động cơ là có thể cất cánh không cần điểm cao, ít phụ thuộc vào gió. Dù lượn có các dây điều khiển hướng bay, đặc biệt còn có cần điều khiển ga cho động cơ gắn sau lưng để thay đổi tốc độ cánh quạt.

Theo anh Thắng, mỗi chuyến bay trải nghiệm của du khách kéo dài 10-15 phút. Từ trên cao, du khách có thể ngắm đường hoa Nguyễn Huệ, Bến Nhà Rồng, cột cờ Thủ Ngữ, các tòa nhà chọc trời của TP.HCM... 

bay du luon TPHCM.jpg

Dù lượn có động cơ là môn chơi khá mạo hiểm, khi bay người chơi cần có rất nhiều thiết bị và đồ bảo hộ như: Đai an toàn, dù phụ; mũ bảo hiểm; áo phao; bộ đàm... 

Theo tìm hiểu, chi phí trải nghiệm dù lượn tại sự kiện là 2.990.000 đồng, đã bao gồm bảo hiểm vận động. Du khách sẽ được trải nghiệm cùng các phi công có chứng chỉ và kinh nghiệm 1000 giờ bay. Theo ban tổ chức, nhiều vị khách đã đặt trước để có thể trải nghiệm bay dù lượn ngắm thành phố trong ngày đầu năm mới 2024.

bay du luon TPHCM.jpg

Thành phố Thủ Đức tổ chức hoạt động trải nghiệm, tìm hiểu về bay dù lượn cho người dân TP Hồ Chí Minh khoảng 10 ngày, từ 23/12/2023 đến ngày 1/1/2024. Hoạt động này diễn ra theo hai khung giờ trong ngày: Từ 6 giờ đến 11 giờ và 14 giờ đến 18 giờ. Người dân cũng sẽ được xem trình diễn khinh khí cầu, ngắm nhìn thành phố từ trên cao trong hai ngày (30 và 31/12/2023) tại Lô L1-21, Khu đô thị mới Thủ Thiêm từ 6 giờ đến 9 giờ.

Từ 0h - 0h15 ngày 1/1/2024 sẽ bắn pháo hoa tại khu vực đường hầm Sông Sài Gòn, TP Thủ và bắn pháo hoa tầm thấp tại Công viên Văn hóa Đầm Sen;  Chương trình nghệ thuật countdown đêm 31/12/2023 tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ, quận 1; Chương trình nghệ thuật countdown đêm 31/12/2023 tại Công viên ven sông Sài Gòn Thủ Thiêm.

Ảnh: Nguyễn Hồng Huy