Tổ chức từ thiện ChảityBuzz vừa tiến hành đấu giá bữa ăn trưa với Tổng Giám đốc Apple tại trụ sở công ty ở Cupertino, Mỹ. Đã có 36 lượt tham gia đấu giá với con số cuối cùng là 330.001 USD vào ngày 13/5/2014. Như vậy, mỗi phút nói chuyện với người đứng đầu Apple tốn tới 5.500 USD (116 triệu đồng).

Tim Cook, tổng giám đốc apple, Steve Jobs

Số tiền kiếm được từ lần đấu giá này sẽ được quyên tặng cho trung tâm Công lý và Nhân quyền RFK, một tổ chức hướng đến thế giới hòa bình bằng cách kết nối các nhà lãnh đạo, đào tạo về công bằng xã hội và nâng cao trách nhiệm doanh nghiệp.

Người chiến thắng được gặp Tim Cook trong xấp xỉ một tiếng đồng hồ tại trụ sở Cupertino vào ngày thỏa thuận trước giữa hai bên. Chi phí bữa ăn được tính vào khoản tiền đấu giá song chi phí đi lại phải tự chi trả. Ngoài ra, ngày 10/5, Tim Cook cũng thêm một phần thưởng nữa cho người chiến thắng: ghế VIP tại sự kiện sắp tới của Apple.

Tuy con số gần 7 tỷ đồng là khá lớn, nó vẫn chỉ bằng một nửa so với số tiền đạt được năm 2013. Khi đó, một người đã bỏ ra tới 610.000 USD chỉ để có được một lần ngồi café cùng Tổng Giám đốc Apple.