Nếu bạn từng băn khoăn những đột phá về y học và dinh dưỡng trị giá hàng triệu USD có thể giúp ích gì thì đã có câu trả lời. Năm 2020, ông trùm công nghệ Bryan Johnson bắt đầu dốc toàn lực theo đuổi mục tiêu tối ưu sức khỏe và trẻ hóa bản thân.

Triệu phú Johnson trước đây và hiện tại. Ảnh: Daily Mail, Ladbible

Trước đó, triệu phú 45 tuổi kiếm được hàng triệu USD từ nền tảng thanh toán trực tuyến Braintree. Chỉ trong vòng 3 năm, Johnson có gần 5 triệu USD doanh thu. Kế tiếp, PayPal mua lại Braintree với giá 800 triệu USD.

Johnson tiếp tục phát triển một công ty nhằm cải thiện chất lượng chụp não công nghệ cao, chẩn đoán sớm các bệnh. Dự án này đem lại lợi nhuận lớn cho triệu phú người Mỹ để tái đầu tư vào việc chăm sóc sức khỏe cá nhân, bao gồm cả truyền huyết tương trong máu của con trai vào cơ thể ông. 

Chế độ nâng cao sức khỏe lập dị của Johnson - ước tính tiêu tốn 2 triệu USD/năm - đã thu hút sự chú ý trên toàn cầu trong những tháng gần đây. 

Theo Daily Mail, tên của Bryan Johnson gắn liền với phong trào đảo ngược sinh học đã lan rộng trong giới đại gia thích áp dụng các kỹ thuật y tế độc đáo nhằm cải thiện sức khỏe thể chất. Một số phương pháp phổ biến bao gồm dùng đồng hồ thông minh, các loại thuốc tăng cường nhận thức, liệu pháp ánh sáng da, tối ưu hóa chế độ dinh dưỡng và thói quen tập thể dục.

Tuy nhiên, khi so sánh các bức ảnh, người dùng mạng xã hội lại cho rằng, Johnson những năm trước đây trông hơn hẳn hiện tại. Với tỷ lệ mỡ cơ thể dao động 5-6%, khuôn mặt của Johnson giờ căng bóng, dường như không có lỗ chân lông, góc cạnh và một số người thấy “khó coi”.

Có người nói rằng vị triệu phú giống nhân vật người máy Data trong Star Trek, trong khi người khác nhận xét “có vẻ như ông ấy đã phẫu thuật thẩm mỹ rất nhiều' và bây giờ “trông giả”. 

Quá trình “khám phá tương lai của con người” do Johnson tiến hành là một nỗ lực đắt đỏ, ước tính đã lên tới 6 triệu USD kể từ năm 2020 tới nay. Kinh phí được dùng để thuê đội ngũ bác sĩ, áp dụng những tiến bộ khoa học mới nhất. Ngoài việc cải thiện máu và các cơ quan nội tạng, Johnson cũng tiêm chất béo vào mặt. 

Các độc giả đánh giá về vẻ ngoài của triệu phú Johnson trên Daily Mail.

Vị triệu phú tự quảng cáo đã quay ngược đồng hồ sinh học của mình về con số 36 tuổi trong khi thực tế, ông đã 45 tuổi. Nhưng ông còn muốn trẻ như thanh niên 18 tuổi. 

Johnson cho biết, chế độ tập luyện, dinh dưỡng và dùng thuốc nghiêm ngặt đã loại bỏ tất cả các dấu hiệu viêm nhiễm khỏi cơ thể, đưa huyết áp về mức hoàn hảo và giúp ông đạt được điểm số về thể chất sánh ngang với những thanh niên khỏe mạnh nhất.

Ngày mới của Johnson bắt đầu lúc 5h sáng, tập luyện cường độ cao kéo dài một giờ, duy trì chế độ ăn thuần chay nghiêm ngặt không bao giờ vượt quá 1.977 calo. Johnson đi ngủ đúng giờ sau khi đeo kính cản ánh sáng xanh 2 giờ.

Năm ngoái, Johnson nuốt một chiếc camera có kích thước bằng củ cà rốt non sau 24 giờ nhịn ăn. Kế tiếp, ông uống thuốc nhuận tràng trong 6 giờ để lấy lại thiết bị kèm theo hơn 33.500 bức ảnh về đường ruột. Mục tiêu là tầm soát ung thư, bệnh Crohn và sự phát triển bất thường trong đại tràng. 

Ngoài ra, Johnson thường xuyên làm các xét nghiệm máu, quét hormone, chụp cộng hưởng từ, siêu âm và nội soi, hầu hết tại phòng thí nghiệm trong khu phức hợp kín đáo ở California của ông. 

Ông còn dùng 112 đến 130 viên thực phẩm chức năng mỗi ngày nhằm tăng cường chức năng nhận thức, sức khỏe xương, da. 

Một nhóm hơn 30 bác sĩ, nhà nghiên cứu phân tích hiệu quả của các liệu pháp như giấc ngủ hoàn hảo cũng như các thất bại như truyền huyết tương trong máu của cậu con trai tuổi teen cho Johnson không mang lại kết quả mong muốn.