Theo nguồn tin riêng của VietNamNet chiều 25/1, ông Nguyễn Hữu Huân (SN 1965, trú tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai; hiện là Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Gia Lai), vừa có đơn gửi Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai, UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai xin được nghỉ hưu theo Nghị định số 29/2023/NĐ-CP ngày 3/6/2023 của Chính phủ.

W-kiem-lam-gia-lai-1.jpg
Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai. Ảnh: Trần Hoàn

Nguồn tin này cho biết, ông Huân viết đơn xin nghỉ hưu trước tuổi vì lý do sức khỏe, thường xuyên phải đi khám và điều trị. Hơn nữa, do gia đình neo đơn, mẹ già ở quê tuổi cao, sức yếu, cần chăm sóc, phụng dưỡng. Nếu bản thân tiếp tục công tác sẽ khó hoàn thành nhiệm vụ.

Ông Huân mong muốn và kính đề nghị Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Gia Lai, Sở Nội vụ và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai, xem xét giải quyết để ông Huân được nghỉ hưu trước tuổi trong năm 2024, và xin chịu hoàn toàn chịu trách nhiệm về nguyện vọng của mình.

Lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai xác nhận, đã nắm được thông tin liên quan đến việc ông Nguyễn Hữu Huân có nguyện vọng xin nghỉ hưu trước tuổi.

Theo vị lãnh đạo này, sau khi có đơn, Sở sẽ mời ông Huân lên làm việc để nắm tình hình. Trên cơ sở các quy định của pháp luật, sở sẽ đề xuất hướng giải quyết.

Được biết, ông Huân tham gia công tác trong ngành lâm nghiệp, kiểm lâm ở Gia Lai từ năm 1985 đến nay.