img-6946.jpg

Ca sĩ Đoan Trang gây bất ngờ khi ghi danh chương trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023". Cô từng đảm nhận vai trò giám khảo, là quán quân nhiều cuộc thi âm nhạc. Nữ ca sĩ cho biết nhận lời “phút 90”, sau khi bị thuyết phục bởi sự nhiệt huyết của ê-kíp và những điều đặc biệt từ chương trình.

img 6974.jpg
Ban đầu, Đoan Trang từ chối vì không còn cảm xúc, đã qua thời thi ca hát, nhảy múa, cảm thấy không phù hợp với lịch trình. Nhưng sau khi tìm hiểu cô biết đây là một chương trình có thể tạo sự gắn kết giữa các nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực, độ tuổi khác nhau, giúp cô rèn luyện, học hỏi và va chạm nhiều điều.
img-6954.jpg
Bén duyên với nghệ thuật từ nhỏ, Đoan Trang giành giải Nhì cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP.HCM năm 2001. Từ đó, cô chọn con đường hoạt động nghệ thuật, gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp. 

Cô đam mê với bộ môn nhảy múa, từng đoạt Á quân 'Bước nhảy hoàn vũ 2010', Quán quân 'Cặp đôi hoàn hảo 2011'. Đoan Trang còn được khán giả yêu mến qua các ca khúc như: 'Forget me not', 'Bâng khuâng', 'Khi tôi 20', 'Tóc hát'...

Đoan Trang dành 3 tháng suy nghĩ và quyết định tham gia 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng' bản Việt. Nữ ca sĩ cho rằng đây là cuộc chơi không phải riêng cá nhân mình: "Tôi không muốn bỏ lỡ bài học quý báu trong chương trình". Tại họp báo công bố, Đoan Trang, Hồng Nhung, Hoàng Oanh... cùng nhiều nữ nghệ sĩ chụp ảnh kỷ niệm, trò chuyện, giao lưu cởi mở với nhau.  

Bé Sol - con gái của ca sĩ Đoan Trang và ông xã người Thụy Điển - cùng mẹ dự họp báo. Cô bé sở hữu ngoại hình xinh xắn, lanh lợi, thu hút sự quan tâm của khán giả. Bé Sol có thể nói 3 ngôn ngữ: Anh, Việt và Thụy Điển. 

img-6958.jpg
Con gái Đoan Trang được nhận xét có năng khiếu âm nhạc khi nhiều lần tự tin song ca với mẹ trên sân khấu. 
img-6941.jpg
Trong tập 2 chương trình 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023', Đoan Trang diễn tiết mục múa kết hợp đạo cụ quạt giấy. Cô lựa chọn ca khúc 'Quạt giấy' do Lưu Thiên Hương sáng tác. Nữ ca sĩ mặc áo dài đỏ và quần lụa vàng, làm tóc kiểu vũ nữ flamenco, nhảy múa theo giai điệu đậm chất La tinh. 

Đoan Trang biểu diễn ca khúc 'Quạt giấy'

img-6973.jpg

Màn biểu diễn của Đoan Trang giành 83 điểm từ ban cố vấn. Cô gây ấn tượng bởi những bước chân điêu luyện. Đạo diễn Trần Thành Trung nhận xét: “Cách đây mười mấy năm, Đoan Trang là một trong những ca sĩ đầu tiên dàn dựng vũ đạo hoành tráng không thua kém các vũ công". 

img-6968.jpg
Năm 2012, Đoan Trang kết hôn với chồng Tây. Qua 11 năm hôn nhân, nữ ca sĩ có được tổ ấm viên mãn, hạnh phúc bên người chồng ngoại quốc và con gái xinh như công chúa. Ông xã Đoan Trang tên Johan Wicklund, người gốc Thụy Điển. Anh từng theo học về kinh tế nhưng khi khởi nghiệp, Johan Wicklund làm các dự án với vai trò kỹ sư. Johan luôn ủng hộ Đoan Trang theo đuổi đam mê riêng. 
img-6945.jpg
Sau kết hôn, Đoan Trang ít tham gia hoạt động nghệ thuật, tập trung chăm sóc gia đình. Cô dành thời gian nội trợ, học cách chế biến nhiều món ăn ngon cho chồng con. 
img-6961.jpg
Ông xã Đoan Trang thường công tác xa, phải di chuyển liên tục giữa Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ... Năm 2021, cặp đôi sang Singapore định cư. Cô nói: "Tôi mất nhiều thời gian cân nhắc và chuẩn bị cho việc này, xa gia đình là một quyết định khó khăn, nhưng tôi sẽ thường xuyên đi về giữa Việt Nam và Singapore thăm nhà. Tôi vẫn có công việc, lịch biểu diễn ở đây".
img-6965.jpg
Nữ ca sĩ thay đổi môi trường sống, tạo động lực giúp chồng Tây phát triển sự nghiệp, chăm sóc 2 mẹ con. Ở Singapore, Đoan Trang không có trợ lý, người giúp việc hay người thân hỗ trợ. Cô phải chủ động sắp xếp công việc nhà, đưa đón con gái đi học. 
img-6964.jpg
Johan Wicklund nhận xét vợ là người phụ nữ vừa truyền thống, vừa hiện đại. Tuy là người nổi tiếng nhưng cô luôn cân bằng các vai trò. “Khi ra ngoài cô ấy là ca sĩ, người của công chúng nhưng khi trở về nhà là người bình thường. Cô ấy thương chồng, dạy con, hiếu thảo với bố mẹ và cư xử hòa thuận với các anh chị em... Ở bên Trang, tôi cảm nhận sự ấm áp, chưa từng có cảm giác mình đang sống cùng người nổi tiếng”, Johan Wicklund chia sẻ.
img-6960.jpg

Với quyết định tham gia 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023', Đoan Trang phải sắp xếp việc gia đình, di chuyển từ Singapore về Việt Nam ghi hình. Nữ ca sĩ may mắn được chồng thấu hiểu. Cô kể ông xã là người yêu nghệ thuật, ủng hộ mọi quyết định và mong vợ có trải nghiệm mới trong cuộc sống nhưng phải giữ sức khỏe. 

Ở Singapore, Đoan Trang thường xuyên dành thời gian tập thể thao, chăm sóc bản thân.

Diệu Thu