Tôi năm nay 35 tuổi, đang là kỹ sư làm việc cho một doanh nghiệp về viễn thông lớn tại Hà Nội. Do đặc thù công việc đi làm 100% bằng xe đưa đón của công ty nên với tôi, 1 chiếc xe máy cũng là quá thừa thãi để di chuyển, đi lại hàng ngày.

Vợ chồng tôi tháng nào cũng đưa con về quê thăm ông bà nội ngoại ở Phú Thọ và mỗi lần như vậy lại rồng rắn nhau ra bến xe hoặc bắt taxi khá bất tiện. Trong khi bạn bè tầm tuổi tôi hầu hết đều đã có xe riêng, những ngày lễ tết hay cuối tuần đưa vợ con về quê, đi chơi rất chủ động. Do vậy, tôi cũng muốn mua 1 chiếc xe để hàng tháng đi lại cho tiện, lại cảm thấy mình "bằng bạn bằng bè".

Mua và sử dụng xe thế nào cho tiết kiệm, hiệu quả luôn là mối băn khoăn của nhiều gia đình trẻ ở thành phố. (Ảnh minh hoạ)

Thực ra, việc mua được một chiếc xe khoảng 500-600 triệu đối với vợ chồng tôi hiện nay hoàn toàn trong tầm tay. Tuy vậy, tôi băn khoăn nhất là khoản tiền để "nuôi" xe ở thành phố mỗi tháng ngốn hết bao nhiêu và nếu mua xe mà ít sử dụng như tôi liệu có lãng phí hay không?

Rất mong nhận được sự chia sẻ, tư vấn từ những người có kinh nghiệm. Xin cảm ơn!

Độc giả Trần Thái Hưng (Nam Từ Liêm, Hà Nội)