Tôi năm nay 27 tuổi, đang làm nhân viên ngân hàng ở Hà Nội với thu nhập khoảng 25 triệu/tháng. Do chưa lập gia đình nên tôi vẫn đang ở cùng bố mẹ và cả nhà sử dụng chung một chiếc Toyota Corolla Altis đời 2011.

Thời gian qua, công việc của tôi cần di chuyển nhiều bằng ô tô hơn, nhưng không thể sử dụng thường xuyên chiếc Altis cũ của gia đình được vì vừa bất tiện, vừa không hợp với phong cách, lại vẫn mang tiếng "đi xe bố". Chính vì vậy, tôi đang rất muốn mua cho mình một chiếc xe mới trẻ trung hơn để sử dụng lâu dài, sau này còn phục vụ cả gia đình riêng.

Ngày càng có nhiều người trẻ tự mua xe riêng cho mình. (Ảnh minh hoạ)

Với khoản tiền tiết kiệm được cùng sự hỗ trợ của người thân, tôi có thể chi khoảng 700-800 triệu để mua xe. Nghĩ đến việc mình hoàn toàn làm chủ một chiếc xế hộp, thoát khỏi cái bóng của bố mẹ mà tôi cảm thấy rất phấn khích.

Tuy vậy, hiện tại bản thân tôi lại khá băn khoăn với chi phí "nuôi" xe ở thành phố như gửi xe, tiền xăng, bảo dưỡng, sửa chữa,.... Không rõ tổng chi phí này khoảng bao nhiêu mỗi tháng, với mức thu nhập hiện tại có đủ tự tin để hàng ngày đi làm bằng ô tô hay không?

Và liệu với một người trẻ tuổi, ít kinh nghiệm cầm lái như tôi, có nên tậu xe riêng cho mình hay tạm thời vẫn sử dụng chung xe với bố mẹ cho "an toàn"? Rất mong nhận được ý kiến của những người có kinh nghiệm. Xin cảm ơn!

Độc giả Dương Đức Minh (Cầu Giấy, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!