Cách rằm tháng 7 ít  ngày, những mâm cỗ cúng sớm được chị em chia sẻ trên các diễn đàn, hội nhóm nấu ăn với nhiều màu sắc bắt mắt

Rằm tháng 7 Âm lịch hàng năm được gọi là ngày lễ Vu Lan (báo hiếu) đây cũng là ngày lễ cúng cô hồn hoặc còn gọi là ngày xá tội vong nhân. 

Dù chưa đến ngày rằm nhưng nhiều chị em đã tự tay chuẩn bị mâm cỗ cúng tổ tiên. Mỗi mâm cỗ có nhiều cách bày biện, trang trí khác nhau nhưng nhìn chung các món ăn đều hướng tới màu sắc truyền thống.

{keywords}

Tranh thủ làm rằm sớm để đến ngày đến ngày lễ có thời gian về hai bên nội ngoại, chị Nguyễn Trà Dinh ở Quảng Ninh cho hay, để có mâm cỗ này, chị mất khoảng gần 3 tiếng đồng hồ (Ảnh: Fb Nguyễn Trà Dinh)

{keywords}

Theo chị Phương Thảo ở Hà Nội cho biết, “Từ xa xưa ông bà tổ tiên mình vẫn duy trì tập tục này nên mình luôn tôn trọng, duy trì điều này và không muốn thay đổi một chút nào cả nên tranh thủ ngày cuối tuần này gia đình mình làm mâm cỗ cúng tươm tất”.

{keywords}

Bỏng ngô không thể thiếu trong mâm cỗ cúng chúng sinh (Ảnh Fb Phương Thảo)

{keywords}

Nhiều chị em khác cũng chia sẻ mâm cỗ chay của gia đình cũng thơm ngon và bắt mắt không kém (Ảnh Fb Lê Mai Phương)

{keywords}

Chị Mai phương chia sẻ, năm nào cũng vậy, cứ đến rằm tháng 7 là chị  lại tất bật làm mâm cỗ Vu Lan báo hiếu.

{keywords}

Cơm chay cúng Lễ Vu Lan , chị Trương Hà xác định nhà có gì làm nấy. Mâm cỗ của chị bao gồm: Nem chay, đậu phụ Nhật tươi sốt cà chua,  nấm hương tươi, salat cà chua dưa chuột trộn dầu giấm, sốt chanh, canh rau củ thập cẩm, xôi gấc.

{keywords}
Mâm cỗ cúng trông vô cùng đẹp mắt

{keywords}
Mâm cỗ Vu Lan sớm của một bà mẹ chia sẻ trên diễn đàn nấu ăn của chị em.
{keywords}
Cách bài trí những đĩa xôi cúng  rằm vô cùng bắt mắt
{keywords}

Cỗ chay cúng rằm tháng bảy Bính Thân: Salat quả Bơ, nem chay, măng tây xào nấm, dồi chay, chả Đậu, chả chìa sốt cà, canh cà ri, canh chua...(Ảnh Fb Hà Thanh)

H.Thúy