LỜI TÒA SOẠN

Hai chị em ruột cùng về làm dâu một nhà là chuyện ít gặp. Phía sau đó là những tình huống bất ngờ xung quanh việc gặp gỡ, xưng hô trong gia đình, mối quan hệ giữa các thành viên...

Báo VietNamNet giới thiệu đến độc giả tuyến bài “Chị em ruột về làm dâu một nhà” với những tình huống thú vị.

Mối duyên đặc biệt

Trên mạng xã hội TikTok, loạt video chia sẻ về mối duyên đặc biệt “hai chị em ruột cưới hai anh em họ” của Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1998, quê Quảng Ninh) thu hút sự quan tâm đặc biệt của dân mạng.

Nhiều người để lại bình luận tò mò như: “Sao hai chị em cưới được hai anh em hay vậy?”, “Lấy nhau thế, con cái xưng hô thế nào?”... Nguyệt chia sẻ, nhiều năm qua cô đã quá quen với những câu hỏi như vậy. 

nguyệt nguyệt 1.jpg
Từ trái qua phải: Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Nguyệt, Lê Đình Xuân và Bùi Huy Đoàn

Nguyệt kết hôn với Lê Đình Xuân (SN 1997). Em gái Nguyệt là Nguyễn Thị Huyền (SN 2000) cưới Bùi Huy Đoàn (SN 1998). Xuân, Đoàn cũng ở Quảng Ninh và là hai anh em “con bá con dì”.

Mối duyên của hai cặp đôi rất đặc biệt. Huyền và Đoàn yêu nhau từ tháng 8/2017. Ba tháng sau, trong một lần được Huyền – Đoàn rủ đi chơi chung, Xuân và Nguyệt gặp nhau. Họ “trúng tiếng sét tình yêu”, lập tức bén duyên.

Biết mối quan hệ này đặc biệt, Nguyệt về tham khảo ý kiến mẹ. Nghe mẹ khẳng định: “Hai chị em con có thể cưới hai anh em bên ấy”, Nguyệt tự tin tiến tới. Cả hai cặp đôi bàn chuyện cưới xin ngay sau đó.

“Phụ huynh nói, hai cặp đôi không được cưới cùng năm nên tụi mình thống nhất, Huyền – Đoàn cưới trước vào tháng 3/2018. Tròn một năm sau, gia đình anh Xuân mang trầu cau đến hỏi cưới mình”, Nguyệt kể.

Câu chuyện “hai chị em ruột cưới hai anh em họ” của Nguyệt được mọi người bàn tán sôi nổi suốt thời gian dài. Hai cặp đôi được người thân, bạn bè, hàng xóm chúc phúc. Bản thân Nguyệt thấy may mắn khi hai chị em được gả vào gia đình tử tế.

“Mỗi khi ngẫm lại, mình cũng thấy mối duyên này quá đặc biệt. Bố mẹ mình và bố mẹ Đoàn đều rất vui khi cưới được hai chị em ruột về làm dâu”, Đình Xuân chia sẻ.

Hai người mẹ chồng tuyệt vời

Hiện tại, vợ chồng Nguyệt và vợ chồng Huyền đều sống cùng bố mẹ chồng ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Hai cặp đôi đều làm nghề kinh doanh.

Chị em gái cũng là chị em dâu, nhà lại gần nhau nên Nguyệt và Huyền càng thân thiết. Hai chị em đi đâu cũng có nhau, có chuyện gì cũng tâm sự, chia sẻ. Hai chị em cũng bảo ban nhau cách làm “vợ hiền dâu thảo”, vun vén cho tổ ấm nhỏ.

nguyệt nguyệt 2.jpg
Hai cặp đôi rất thân thiết với nhau

“Hai anh em Xuân, Đoàn vốn thân nhau, từ khi cưới chị em mình lại càng thân hơn. Hai gia đình thường xuyên rủ nhau đi chơi, khi người này gặp khó khăn thì người kia giúp đỡ. Chúng mình tự dưng lại thành gia đình kiểu mẫu bởi cuộc sống hôn nhân thuận lợi”, Nguyệt kể.

Mối quan hệ giữa chị em Nguyệt với nhà chồng cũng tốt đẹp. Nguyệt và em gái có hai bà mẹ chồng tuyệt vời, tư tưởng hiện đại, yêu thương con cháu.

Nguyệt và Huyền được bố mẹ chồng giúp đỡ nhiều trong việc chăm sóc con cái. Trong cuộc sống hàng ngày, hai chị em được nhà chồng thấu hiểu, chưa từng bị áp lực hay bị gây khó dễ.

“Nói về mối quan hệ giữa mẹ chồng – nàng dâu, chị em mình chỉ có thể dùng 3 chữ ‘quá tuyệt vời’. Mẹ chồng mình hiện đại, tốt tính, chăm lo và yêu thương con dâu như con đẻ”, Nguyệt chia sẻ.

Nguyệt cảm nhận được tình cảm đặc biệt mà gia đình nhà chồng dành cho chị em cô. Từ khi hai chị em về làm dâu, chưa từng gặp tình huống khó xử nào.

Xuân và Đoàn cũng thường xuyên rủ nhau đưa vợ con về nhà ngoại. Hai chàng rể lễ phép, nhiệt tình nên được nhà vợ yêu quý. “Bố mẹ vợ vui khi hai anh em mình cùng về làm rể. Hễ nhà ngoại có việc, hai cặp đôi lại kéo nhau về nên niềm vui cũng nhân đôi”, Xuân nói.

Con trai Nguyệt vừa tròn 4 tuổi, còn con trai Huyền 6 tuổi. Chuyện xưng hô trong gia đình không có gì phức tạp.

“Con Huyền gọi vợ chồng mình là 'bác, bá', còn con mình gọi vợ chồng Huyền là 'chú, dì'. Vợ chồng mình bảo con gọi Huyền là ‘dì’ thay vì gọi ‘thím’ để gần gũi, thân thiết hơn”, Nguyệt chia sẻ.

Chị em Nguyệt rất hài lòng về cuộc hôn nhân của mình. Với họ, đó là mối duyên lành trời se mà không phải ai cũng có được.

Ảnh: NVCC