Ngày 24/09, đạo diễn Lý Lực Trì đăng tải buổi ảnh cùng các khách mời trong buổi lễ họp mặt của hội nhiếp ảnh gia Hong Kong. Trong đó, tấm ảnh ông chụp cùng bà Châu Thông Linh gây chú ý.

Bà Châu Thông Linh năm nay 72 tuổi, là chị gái ruột của tài tử nổi tiếng Châu Nhuận Phát. Khác với người em của mình, bà Châu dáng người nhỏ bé, gương mặt khắc khổ, lối ăn mặc xuề xòa giống nông dân.

{keywords}
Là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng nhưng việc ăn mặc xuề xòa khiến bà Thông Linh nhiều lần bị hiểu lầm. 

Trên các diễn đàn mạng, nhiều người bàn tán về chị gái tài tử Hong Kong. Không ít người cho rằng Châu Nhuận Phát dù sở hữu tài sản nghìn tỷ nhưng bỏ mặc gia đình không lo. Tuy nhiên, chính bà Thông Linh sau đó đã lên tiếng đính chính thay em trai.

“Gia đình chúng tôi có cách sống khác với mọi người. Nếu có việc cần giải quyết, chúng tôi sẽ nhờ cậy người chuyên trách. Cậu ấy là nghệ sĩ, rất dễ bị ảnh hưởng danh tiếng. Mà cách cậu ấy xử lý công việc cũng không giống chúng tôi", bà nói. Bên cạnh đó, bà Thông Linh cũng rất ủng hộ lối sống tiết kiệm của 2 vợ chồng người em trai cũng như việc quyên góp toàn bộ tài sản cho hội từ thiện khi mất.

Cũng vì lối ăn mặc giản dị quá mức, bà Linh không ít lần bị nhiều người hiểu lầm, thậm chí kỳ thị là người bần hèn khi xuất hiện giữa những nơi sang trọng. “Mẹ tôi chê tôi giống ăn mày. Khi tới bảo tàng, người ta tưởng tôi đi lạc, là kẻ ăn xin", bà từng chia sẻ về mình.

{keywords}
Gia đình Châu Nhuận Phát đều sinh ra và lớn lên trong gia đình nông thôn nghèo khổ. Nhiều người cho rằng đây lý do khiến họ chọn cuộc sống giản dị dù sở hữu địa vị xã hội và tài sản lớn.

Dù vậy, bà Châu Linh lại là người rất có danh tiếng trong giới nhiếp ảnh Hong Kong. Bà từng đạt được nhiều giải thưởng uy tín, tổ chức triển lãm, công bố các tác phẩm mình thực hiện trong hơn chục năm. Đề tài bà theo đuổi là tác phẩm động vật, cây cỏ, chủ yếu là ảnh chuồn chuồn.

Thông qua những buổi triển lãm của mình, bà Châu Linh mong muốn bản thân và các nhiếp ảnh gia có thể lan truyền thông điệp bảo vệ môi trường và hạn chế tác hại của đô thị hóa.

Mời quý vị xem clip:

Thúy Ngọc

Châu Nhuận Phát, Chân Tử Đan và loạt sao nam lấy vợ đại gia giàu có

Châu Nhuận Phát, Chân Tử Đan và loạt sao nam lấy vợ đại gia giàu có

Các nghệ sĩ như Châu Nhuận Phát, Chân Tử Đan, Âu Dương Chấn Hoa... đều may mắn lấy được những người vợ tri kỷ và giàu có.